30/05/2018, 09:04

Cách làm mứt đu đủ xanh ngon giòn đẹp mắt càng ăn càng ghiền

Mứt là món ăn quen thuộc của các gia đình Việt Nam mỗi khi Tết về, vì vậy hôm nay hãy thử thay đổi những món mứt truyền thống bằng cách làm mứt đu đủ xanh mới lạ nhé. Mứt đu đủ xanh vừa giòn vừa ngọt lại có màu sắc đẹp mắt và mùi hương vani thơm dịu không chỉ khiến các thành viên cảm thấy ...

Mứt là món ăn quen thuộc của các gia đình Việt Nam mỗi khi Tết về, vì vậy hôm nay hãy thử thay đổi những món mứt truyền thống bằng cách làm mứt đu đủ xanh mới lạ nhé. Mứt đu đủ xanh vừa giòn vừa ngọt lại có màu sắc đẹp mắt và mùi hương vani thơm dịu không chỉ khiến các thành viên cảm thấy thích thú mà cả khách khứa cũng phải ngạc nhiên với tài năng của bạn đấy. Hãy cùng vào bếp ngay với webanngon để thực hiện một đĩa mứt đu đủ xanh ngay thôi nào.

Nguyên liệu:

  1. 300g đu đủ xanh
  2. 250g đường
  3. 1/2 muỗng cà phê muối
  4. 1 muỗng cà phê nước cốt chanh
  5. 1 ít nước hoa bưởi hoặc vani
  6. Nước vôi trong đã hòa tAN

Hướng dẫn làm mứt đu đủ xanh ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đu đủ gọt vỏ, bỏ hạt rồi đem bào sợi và rửa sạch bằng nước lạnh.

cách làm mứt đu đủ xanh ngon giòn đẹp mắt càng ăn càng ghiền hình 2

Sau đó, cho đu đủ vào ngâm với nước vôi trong cùng chút muối, nước cốt chanh khoảng 3 tiếng rồi vớt ra và rửa lại với nước nhiều lần.

Bước 2: Tiến hành làm mứt đu đủ xanh

Bắc nồi lên bếp, cho chút muối vào đun sôi rồi đổ đu đủ vào luộc khoảng 5 – 7 phút và đổ ra. Đem ngâm đu đủ với nước lạnh khoảng 10 – 15 phút rồi sả lại nước lạnh vài lần và để ráo.

cách làm mứt đu đủ xanh ngon giòn đẹp mắt càng ăn càng ghiền hình 4

Cho đu đủ, nước hoa bưởi, đường và 100ml lạnh vào chảo chống dính, trộn đều. Để hỗn hợp trong khoảng 30 phút – 1 tiếng để đường tan ra, rồi cho lên bếp sên với lửa nhỏ.

cách làm mứt đu đủ xanh ngon giòn đẹp mắt càng ăn càng ghiền hình 4

Khi đường kết tinh trắng bám quanh sợi mứt thì hạ lửa nhỏ hơn, để thêm chút nữa để mứt khô và tắt bếp.

cách làm mứt đu đủ xanh ngon giòn đẹp mắt càng ăn càng ghiền hình 5

Bước 3: Hoàn thành mứt đu đủ xanh

Chờ mứt đu đủ nguội hắn rồi bảo quản trong túi bọc kín và dùng dần.

cách làm mứt đu đủ xanh ngon giòn đẹp mắt càng ăn càng ghiền hình 6

Chỉ với chưa đầy 20 phút, bạn đã dễ dàng hoàn thành xong một đĩa mứt đu đủ xanh ngon giòn lạ miệng đón Tết. Đặc biệt, vào những ngày Tết se lạnh mà được quây quần bên gia đình thưởng thức những sợi mứt đu đủ xanh ngọt dịu, thơm lừng và nhâm nhi cùng tách trà xanh nóng hổi thì còn gì tuyệt vời bằng. Chúc các bạn thực hiện thành công và đừng quên theo dõi những món ăn hấp dẫn khác của webanngon nhé.


0