30/05/2018, 09:55

Mách bạn cách làm bò nướng lá lốt vô cùng đơn giản ngay tại nhà

Với hương vị thơm ngon, béo ngậy vô cùng hấp dẫn, món bò nướng lá lốt rất được lòng tất cả mọi người, cho dù là những người khó tính nhất. Sẽ là một ý kiến hay nếu thử làm món này để chiêu đãi các thành viên trong gia đình nhân dịp cuối tuần đấy. Hôm nay, chúng ta hãy đến với cách làm bò nướng ...

Với hương vị thơm ngon, béo ngậy vô cùng hấp dẫn, món bò nướng lá lốt rất được lòng tất cả mọi người, cho dù là những người khó tính nhất. Sẽ là một ý kiến hay nếu thử làm món này để chiêu đãi các thành viên trong gia đình nhân dịp cuối tuần đấy. Hôm nay, chúng ta hãy đến với cách làm bò nướng lá lốt ngay tại nhà nhé.

Cách làm bò nướng lá lốt

Cách làm bò nướng lá lốt vô cùng đơn giản ngay tại nhà

Nguyên liệu:

  • Thịt thăn bò: 300gr
  • Mỡ heo: 100gr
  • Lá lốt: 100gr
  • Gừng: 1 củ nhỏ
  • Sả: 2 cây
  • Tỏi: 1 củ
  • Bột ngọt, muối, nước mắm, dầu ăn và tiêu xay.
    Nguyên liệu làm bò nướng lá lốt

    Thịt thăn bò, thịt mỡ bằm nhỏ và lá lốt là những nguyên liệu chính của món ăn này

Sơ chế:

Lá lốt chọn những lá xanh non, không nên chọn lá bánh tẻ hoặc lá già nhé. Rửa sạch và để ráo. Lấy một ít lá lốt mang bằm nhỏ để ướp chung với thịt bò.

Gừng, tỏi và sả bóc vỏ ngoài rồi mang đi rửa sạch. Sau đó bạn bằm nhỏ tất cả.

Ướp bò

Ướp thịt bò với gia vị

Thịt thăn bò và mỡ heo mua về rửa sạch rồi mang ra bằm nhỏ. Trộn đều cả hai loại thịt lại và phần lá lốt bằm nhỏ với nhau rồi ướp với gia vị. Tỉ lệ ướp gia vị theo công thức như sau: 1/2 thìa bột ngọt, 1 thìa cà phê muối, 1/2 thìa cà phê tiêu xay và 1 thìa cà phê dầu ăn. Trộn đều tay rồi để khoảng 15 phút cho thấm gia vị.

Cách làm bò nướng lá lốt như sau:

Cuốn bò lá lốt

Cuốn sẵn bò lá lốt thành cuốn để nướng

Sau khi thịt đã thấm gia vị, bạn lấy một ít thịt vừa đủ cho lên mặt trái của lá lốt rồi cuốn lại thành cuốn, cố định lại bằng tăm tre. Bạn cứ lần lượt làm như vậy cho đến khi hết nhân thịt là được.

Để bò cuốn lá lốt ngon, bạn nên nướng bằng bếp than hoa nhé. Trong khi nướng, dùng cọ quét một lớp dầu ăn mỏng lên cuốn thịt. Khi thấy có mùi thơm là bò lá lốt đã chín và có thể lấy ra thưởng thức.

Nướng bò lá lốt

Nướng bò lá lốt trên bếp than hoa

Món bò nướng lá lốt sẽ ngon hơn nếu bạn ăn cùng đậu phộng rang đập dập. Món này có thể ăn không theo dạng xiên nướng hoặc cũng có thể ăn cùng bún cũng rất ngon miệng.

Hương thơm của lá lốt quyện cùng vị ngọt béo của thịt bò lại thêm chút bùi bùi của đậu phộng rang sẽ mang lại cho cả gia đình bạn một bữa ăn thật tuyệt vời và sẽ khiến các thành viên trong gia đình chỉ mong được đến ngày cuối tuần để được mẹ chiêu đãi món ngon mà thôi.


0