30/05/2018, 09:55

Cách làm bánh bí ngô hấp táo tàu ngon mềm khó cưỡng

Cách làm bánh bí ngô hấp táo tàu là một món bánh vô cùng đơn giản dành cho những người mới tập làm bánh nhưng hương vị mang đến thì đảm bảo thơm ngon và hấp dẫn. B ánh bí ngô hấp táo tàu là sự kết hợp hài hòa của lớp bánh mềm xốp, không quá khô hòa quyện cùng vị bùi bùi, thơm lừng của bí đỏ và ...

Cách làm bánh bí ngô hấp táo tàu là một món bánh vô cùng đơn giản dành cho những người mới tập làm bánh nhưng hương vị mang đến thì đảm bảo thơm ngon và hấp dẫn. Bánh bí ngô hấp táo tàu là sự kết hợp hài hòa của lớp bánh mềm xốp, không quá khô hòa quyện cùng vị bùi bùi, thơm lừng của bí đỏ và chua ngọt của táo tàu chắc chắn sẽ khiến cả nhà bạn thích mê. Vậy thì hãy nhanh tay vào bếp ngay với ilamdep để trổ tài làm bánh bí ngô hấp táo tàu chiêu đãi gia đình thân yêu nào.

Nguyên liệu:

  1. 250g bí ngô
  2. 200g bột mì
  3. 3g men nở
  4. 15g đường trắng
  5. 5ml nước ấm
  6. 50 – 70ml nước
  7. 2 – 3 quả táo tàu

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bí ngô gọt vỏ, rửa sạch, bỏ lõi, thái miếng mỏng và đem hấp chín 15 phút rồi cho vào máy xay nhuyễn cùng 40ml nước. Sau đó, trộn đều bí ngô với đường trắng.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh bí ngô hấp táo tàu

Ngâm men nở với 5ml nước ấm, rồi cho nước men, bột mì vào bát bí ngô và trộn đều. Đổ hỗn hợp bột vào khay, đậy kín nắp khoảng 1 tiếng để bột nở. Tiếp theo, xếp táo tàu lên trên và hấp bột trong khoảng 30 phút.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành bánh bí ngô hấp táo tàu

Lấy bánh bí ngô hấp táo tàu ra, để nguội bớt, cắt thành từng khoanh nhỏ và thưởng thức thôi nào.

 hình 5

Cách làm bánh bí ngô hấp táo tàu không hề khó khăn và phức tạp phải không nào. Đặc biệt, với hương vị mới lạ kết hợp từ vị thơm bùi của bí đỏ và ngọt dịu của táo tàu, bánh bí ngô hấp táo tàu sẽ khiến bạn nhâm nhi cả ngày mà không thấy chán đấy. Chúc bạn và gia đình ngon miệng với bánh bí ngô hấp táo tàu nhé. Và hẹn gặp lại các bạn trong những món bánh độc đáo tiếp theo cùng với ilamdep.


0