30/05/2018, 09:55

Cách làm gà cuộn xôi xoài sốt dừa ngon, bổ, rẻ cho bữa sáng

Sáng nay nên ăn gì là câu hỏi thường xuyên của các chị em nội trợ. Đa số sáng nào cũng phải chen chúc ra các hàng quán để ăn, những món ăn đã trở lên quá nhàm chán rồi thì bạn có thể học ngay cách làm gà cuộn xôi xoài sốt dừa để vào bếp chế biến cho cả gia đình bạn. Với những nguyên liệu khá đơn ...

Sáng nay nên ăn gì là câu hỏi thường xuyên của các chị em nội trợ. Đa số sáng nào cũng phải chen chúc ra các hàng quán để ăn, những món ăn đã trở lên quá nhàm chán rồi thì bạn có thể học ngay cách làm gà cuộn xôi xoài sốt dừa để vào bếp chế biến cho cả gia đình bạn. Với những nguyên liệu khá đơn giản như thịt gà, xôi, dừa đã làm ra cho gia đình mình một đĩa gà cuộn xôi sốt dừa rồi. Với phần gà đậm đà, mềm mịn thêm tí xôi giẻo mệt, ngọt của xoài, béo ngậy của phần nước sốt dừa và mayonnaise ngon đúng điệu luôn rồi.

Hôm nay 7mongonmoingay sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm gà cuộn xôi sốt dừa ngon cho bữa sáng của gia đình bạn thêm ngon miệng nhé.

Nguyên liệu

  1. 850g thịt gà
  2. 1 bát xôi trắng
  3. 1 quả xoài
  4. 1 quả dừa nước
  5. 2 lá cải to
  6. 1 củ cà rốt
  7. Pate gan: 2 muỗng
  8. Gia vị: hạt nêm, ngũ vị hương, nước tương, hành tím, sốt Mayonnaise, hạt tiêu, tương ớt
 hình 1

Cách làm gà cuộn xôi xoài sốt dừa:

  • Bước 1: Gà rút hết xương, phần đùi thì chừa lại chỗ đùi tỏi, lạng bớt thịt mặt trong của miếng thịt gà. Trải miếng thịt gà ra, đập mỏng thịt, khứa ngang sớ trên mặt thịt, ướp với 1 muỗng hạt nêm, ½ muỗng hành tím băm nhỏ, ¼ muỗng ngũ vị hương, 1 muỗng nước tương và ¼ muỗng tiêu để cho ngấm gia vị.
  • Bước 2: Dừa chặt lấy nước
     hình 12
  • Bước 3: Cà rốt thái lát bản lớn dọc theo củ, đem trụng nước sôi cùng với la cải cho mềm rồi vớt ra.
  • Bước 4: Xoài cắt hạt lựu cho vào xôi cùng với 1 muỗng sốt Mayonnaise.
     hình 3
  • Bước 5: Phần thịt gà đã lọc ra đem băm nhỏ, trộn với pate gan và một chút muối.
     hình 4
  • Bước 6: Trải rộng mặt thịt gà ra, lần lượt trải hỗn hợp thịt gà pate lên, cà rốt, lá cải và nhân xôi xoài. Cuốn chặt lại và lấy dây chỉ cột tròn lại. Đem hấp khoảng 15 phút.
     hình 5
  • Bước 7: Phi thơm hành tím với dầu ăn, đổ nước dừa vào đun cho sánh lại có màu nâu vàng thì bỏ thịt gà vào lăn đều cho đến khi thịt có màu vàng cánh gián đẹp thì vớt ra.
     hình 6
  • Bước 8: Cắt khoanh cuốn thịt gà và bỏ ra đĩa. Đổ nước sốt lên. Ăn kèm với tương ớt và sốt Mayonnaise.
     hình 7
  • Bước 9: Những lưu ý khi làm gà cuộn xôi xoài sốt dừa: Nên chọn nguyên liệu là phần đùi gà sẽ có nhiều thịt, dễ làm cuốn gà và thịt ngon hơn. Để món ăn ngon hơn, bạn có thể thay xôi trắng bằng xôi có hương vị khác.

Với 9 bước hướng dẫn cách làm gà cuộn xôi xoài sốt dừa tỉ mỉ của chúng tôi chắc chắn sẽ giúp bạn có một cách làm nhanh gọn nhất để vào bếp chế biến cho gia đình cùng thưởng thức rồi. Bữa sáng hôm nay bạn đã có thể có một đĩa gà cuộn xoài sốt dừa hoàn toàn mới kiểu tây cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức rồi. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với 7mongonmoingay


0