30/05/2018, 09:55

Cách làm chả lá lốt chay đổi vị đổi món cho gia đình

Cách làm chả lá lốt chay được chế biến gần giống các loại chả lá lốt bình thường nhưng chỉ cần chút biến tấu đã có thể chế biến cho gia đình cùng thưởng thức. Những loại truyền thống đã không còn cuốn hút được khẩu vị ăn uống của gia đình bạn nữa bạn có thể thêm ngay món chả lá lốt chay vào ...

Cách làm chả lá lốt chay được chế biến gần giống các loại chả lá lốt bình thường nhưng chỉ cần chút biến tấu đã có thể chế biến cho gia đình cùng thưởng thức. Những loại truyền thống đã không còn cuốn hút được khẩu vị ăn uống của gia đình bạn nữa bạn có thể thêm ngay món chả lá lốt chay vào thực đơn ăn uống mới của gia đình chắc chắn mọi người sẽ thích mê với hương vị mà món ăn mang đến cho xem. Mời bạn cùng ilamdep vào bếp chế biến chả lá lốt chay nhé.

Nguyên liệu:

  1. 2 bìa đậu phụ
  2. 15 lá lốt
  3. Vài nhánh hành lá
  4. 5 tai mộc nhĩ
  5. Ngô ngọt, đậu Hà Lan
  6. Dầu đậu nành, mì chính.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Mộc nhĩ ngâm với nước nóng cắt bỏ chân thái sợi mỏng, hành hoa rửa sạch thái nhỏ. Cho 2 bìa đậu phụ vào bát dằm nát trộn cùng hành hoa + mộc nhĩ + đậu Hà Lan + ngô ngọt + hạt nêm.

 hình 2

Lá lốt rửa sạch để ráo nước đi.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm chả lá lốt chay

Cho phần nhân trộn đều với nhau rồi trải lá lốt ra đĩa cho nhân vào cuộn lại. Bắc chảo lên bếp đợi dầu nóng cho chả lá lốt vào chiên vàng đều hai mặt lại với nhau đến khi lá lốt chuyển sang màu xanh đậm có thể tắt bếp.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành làm chả lá lốt chay

Lấy chả lá lốt chay ra đĩa là có thể tắt bếp.

 hình 5

Chả lá lốt chay sẽ luôn là món ăn cuốn hút được khẩu vị ăn uống của người dùng, giúp thay đổi rõ rệt khẩu vị ăn uống của gia đình. Bạn đang băn khoăn suy nghĩ xem trưa nay nên vào bếp chế biến món ăn gì cho gia đình cùng thưởng thức thì gợi ý món chả lá lốt chay chắc chắn sẽ rất tuyệt. Hương vị thì không thể chê vào đâu được với lớp nhân thanh mát hòa cùng phần lá lốt mềm tan chảy. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0