15/06/2018, 12:03

Cách làm mứt cam vị chua thanh ngọt nhẹ tự nhiên

Cách làm mứt cam có lẽ vẫn còn khá mới mẻ với rất nhiều thực khách bởi trái cam khá mềm nên rất khó làm mứt tuy nhiên với công thức mà bài viết này mình muốn đề cập đến sẽ giúp bạn có món mứt cam đẹp mắt, chua ngọt tự nhiên và ăn là mê ngay nhé. Các mẹ hãy cùng zaidap.com thể hiện tay nghề ...

Cách làm mứt cam có lẽ vẫn còn khá mới mẻ với rất nhiều thực khách bởi trái cam khá mềm nên rất khó làm mứt tuy nhiên với công thức mà bài viết này mình muốn đề cập đến sẽ giúp bạn có món mứt cam đẹp mắt, chua ngọt tự nhiên và ăn là mê ngay nhé. Các mẹ hãy cùng zaidap.com thể hiện tay nghề nấu ăn với món mứt cam này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1kg cam vàng
+ Đường trắng
+ Muối ăn

Cách làm mứt cam

Bước 1: Sơ chế cam

  • Cam mua về bạn cho vào chậu nước sạch rồi bạn vớt ra và tiếp tục dùng dao bổ từng quả làm đôi và tiến hành dùng dao cắt thành từng lát mỏng và đều nhau.
  • Sau đó bạn cho cam vào bát nước lạnh ngâm cùng với khoảng 3 thìa muối hạt qua đêm.
  • Tiếp theo bạn với cam ra và rửa qua với nước lạnh, nếm xem cam còn chua không, nếu vẫn còn chua thì bạn tiếp tục ngâm với nước muối nữa nhé.
  • Sau đó bạn vớt cam ra và cho vào trong nồi nước sôi rồi chần sơ qua chừng 10 giây rồi lại vớt ra, lấy khăn khô thấm cho từng miếng cam được khô ráo.

Bước 2: Ngâm cam cùng với đường

  • Sau đó bạn cho cam vào trong bát tô ngâm cùng với đường trắng theo tủy lệ cứ khoảng 100g cam thì bạn sử dụng 100g đường, rồi dùng đũa trộn đều để đường tan hết và ngấm đều vào từng miếng cam.

Bước 3: Sên khô mứt cam

  • Đầu tiên bạn cho thêm một chút nước vào sao cho ngập mặt cam và bắc nồi cam lên bếp rồi đun với lửa nhỏ đến khi nước đường có độ sánh sền sệt lại và khô ráo là đước.
  • Sau đó bạn thấy đường bám đều vào từng miếng cam thì bạn tắt bếp, để ngâm chừng khoảng 15 phút lại bật bếp và sên tiếp.
  • Cuối cùng khi các miếng cam chuyển màu trong và nước đường cạn dần thì bạn tắt bếp rồi xếp từng miếng mứt ra khay cho nguội rồi cho vào lọ thủy tinh để bảo quản dùng dần nhé.

Mứt cam là sản phẩm chứa đựng sự sáng tạo độc đáo trong công thức chế biến và việc sử dụng nguyên liệu. Bạn thấy đấy, chỉ cần 3 bước đơn giản, quen thuộc là gia đình đã có thêm món mứt chua ngọt tự nhiên vừa ngon lại cực an toàn cho ngày Tết nhé.


0