15/06/2018, 12:13

Cách làm mực xào cần tây đơn giản ngày tại nhà

Cách làm mực xào cần tây quá quen thuộc với các chị em phụ nữa, bởi mực tươi và cần tỏi tây có hương vị rất hài hòa, chế biến cùng nhau sẽ toát nên vị ngọt của mực tươi, thơm đặc trưng của cần tỏi và vị thanh mát của rau củ. Tuy nhiên để có đĩa mực xào ngon tới và rau củ xanh ngon đậm vị không ...

Cách làm mực xào cần tây quá quen thuộc với các chị em phụ nữa, bởi mực tươi và cần tỏi tây có hương vị rất hài hòa, chế biến cùng nhau sẽ toát nên vị ngọt của mực tươi, thơm đặc trưng của cần tỏi và vị thanh mát của rau củ. Tuy nhiên để có đĩa mực xào ngon tới và rau củ xanh ngon đậm vị không phải ai cùng biết, vậy chúng ta hãy cùng tham khảo công thức của zaidap.com sau đây nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 300g mực tươi
+ 50g cần tây
+ 1 củ hành tây, 1 quả dưa leo, 1 quả cà chua
+ Gia vị: muối, đường, hạt nêm, gừng tươi.

Cách làm mực xào cần tây

Bước 1: Sơ chế mực tươi và rau quả các loại

  • Cần tây bạn nhặt bỏ gốc rồi rửa sạch, lấy dao thái khúc.
  • Dưa leo bạn cũng mang rửa cho thật sạch, chà sạch hết mủ dưa rồi dùng dao thái lát dày.
  • Cà chua, hành tây bóc vỏ và đều rửa sạch, bổ múi cau.
  • Mực tươi bạn mua về làm sạch rồi dùng dao thái lát mỏng vừa ăn, rồi cho vào nồi nước sôi chần sơ qua với một chút gừng rồi bạn cho ra đĩa để ráo nước.

Bước 2: Xào chín mực tươi với hành tây

  • Đầu tiên bạn cho dầu ăn vào trong một cái chảo, rồi tiếp tục cho 1/2 hành tây vào chảo dầu xào chín, rồi cho tiếp mực tươi vào xào cùng với các loại gia vị: hạt nêm, ớt cay, sa tế rồi trút mực ra đĩa.

Bước 3: Xào mực tươi với cần tây

  • Sau đó bạn cho dần ăn vào trong chảo đun nóng, rồi tiếp tục cho các loại củ quả gồm: hành tây, dưa leo vào chảo xào chín với một chút gia vị như: hạt nêm, muối ăn, đường.
  • Cuối cùng bạn cho mực tươi vào xào đều cùng rồi cho tiếp cà chua, cần tây và gừng thái sợi nhỏ vào, nêm gia vị lại lần nữa rồi tắt bếp.

Các món xào từ mực tươi luôn là món ăn khoái khẩu cho thực đơn ngày đông của nhiều gia đình và với món mực xào cần tây bạn sẽ cảm nhận thêm một nét ẩm thực độc đáo từ thực phẩm quen thuộc, giàu dưỡng chất này nhé. Chúc các chị em phụ nữ có thêm lựa chọn ẩm thực thơm ngon vào ngày cuối tuần này nhé.


0