15/06/2018, 12:14

Cách làm mực một nắng chiên giòn ngon mê mẩn

Cách làm mực một nắng chiên giòn mang đậm hương vị ẩm thực miền biển và đây cũng là công thức chế biến món mực một nắng đơn giản nhất và thơm ngon nhất nhé. Nếu có cơ hội đến thăm mảnh đất Nha Trang nhiều nắng gió bạn sẽ có dịp thưởng thức món ăn này tại các nhà hàng chính hiệu, vị giòn thơm dai ...

Cách làm mực một nắng chiên giòn mang đậm hương vị ẩm thực miền biển và đây cũng là công thức chế biến món mực một nắng đơn giản nhất và thơm ngon nhất nhé. Nếu có cơ hội đến thăm mảnh đất Nha Trang nhiều nắng gió bạn sẽ có dịp thưởng thức món ăn này tại các nhà hàng chính hiệu, vị giòn thơm dai dai ngọt ngọt của mực chiên chấm cùng tương ớt mang đến món ăn ngon mê mẩn nhé. Và hôm nay, zaidap.com sẽ cùng bạn tìm hiểu công thức để nấu được món ăn ngon đến như vậy nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1 con mực một nắng: 300g
+ Hạt nêm: 1/2 thìa
+ Bột bắp: 1 thìa
+ Hạt tiêu: 1/4 thìa
+ Muối ăn: 1/4 thìa

Cách làm mực một nắng chiên giòn

Bước 1: Sơ chế và ướp mực một nắng với gia vị

  • Mực một năng bạn mang rửa qua cho sạch, rồi tiếp tục dùng dao cắt mực thành từng miếng vừa ăn.
  • Sau đó bạn cho mực vào một cái bát tô ướp cùng với gia vị như: bột nêm, hạt tiêu, muối, rồi tiến hành ướp khoảng 15 phút sao cho mực có thể ngâm được ngấm gia vị.

Bước 2: Chiên giòn mực một nắng

  • Đầu tiên bạn thoa đều một chút bột bắp đều lên trên khắp hai mặt miếng mực. Sau đó bạn dùng hai cái vá có lưới ép thật chặt mực vào trong chính giữa, rồi cho vào trong chảo đổ lượng dầu ăn vừa đủ vào rồi tiến hành đun sôi, giữ cho hai chiếc vá đó thật chặt độ chừng vài phút để con mực không bị uốn cong lại.
  • Sau đó khi bạn thấy từng miếng mực đã dần chuyển sang màu vàng thì bạn thoát bỏ hai vá ra và tiến hành chiên chín vàng thêm vài phút nữa thì bạn dùng thìa vớt mực ra đĩa có lót giấy thấm dầu để ráo dầu.

Bước 3: Hoàn thành món mực một nắng chiên giòn

  • Cuối cùng bạn chỉ cần dùng dao cắt mực thành từng mieengs nhỏ rồi xếp lần lượt ra ngoài đĩa, ăn kèm cùng với các nguyên liệu như: củ kiệu, rau sống và chấm với tương ớt rất đậm đà nhé.

Mực một nắng chiên giòn vừa có vị mặn mà của gia vị, cay thơm của tiêu, dai dai ngọt ngọt của mực và hơn hết là sắc vàng ươm cực hấp dẫn. Chỉ cần đứng ngoài xa bạn cũng có thể tận hưởng được hương thơm ngào ngạt đặc trưng của món ăn đặc sản vùng biển này nhé.


0