15/06/2018, 12:14

Cách làm gỏi hải sản tôm mực hấp siêu ngon cho cả nhà

Cách làm gỏi hải sản tôm mực hấp dành cho thực đơn ngày cuối tuần của gia đình bạn rất phù hợp và hấp dẫn nhé, đặc biệt hơn nếu bạn bổ sung vào bữa ăn mùa hè nắng nóng nhé. Tôm mực mềm ngọt giàu dưỡng chất kết hợp cùng các loại rau củ quả thanh mát sẽ mang đến vị ngọt mát siêu ngon. Nào hãy ...

Cách làm gỏi hải sản tôm mực hấp dành cho thực đơn ngày cuối tuần của  gia đình bạn rất phù hợp và hấp dẫn nhé, đặc biệt hơn nếu bạn bổ sung vào bữa ăn mùa hè nắng nóng nhé. Tôm mực mềm ngọt giàu dưỡng chất kết hợp cùng các loại rau củ quả thanh mát sẽ mang đến vị ngọt mát siêu ngon. Nào hãy cùng zaidap.com tận hưởng vị ngọt mềm của mó gỏi này nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Mực: 100g
+ Tôm sú: 100g
+ Ngao: 200g
+ Vừng rang: 30g
+ Chanh: 2 quả
+ Cà rốt: 1 củ, đỗ que: 50g, dưa chuột: 50g, hành tây: 1 củ
+ Gia vị: đường trắng, nước mắm, giấm ăn.

Cách làm gỏi hải sản tôm mực hấp

Bước 1: Sơ chế mực tươi, ngao, tôm

  • Mực tươi bạn mua về làm sạch, rồi cho mực vào trong nồi nước luộc chín, vớt ra rổ và lấy dao thái thành từng khoanh tròn vừa ăn.
  • Tôm tươi bạn cũng rửa sạch rồi cho vào nồi nước luộc chín rồi vớt ra, để nguội bóc sạch vỏ, bỏ hết phần đầu tôm, còn lại giữ nguyên phần đuôi để cho đẹp mắt.
  • Ngao bạn mua về cho vào trong bát nước muối loãng ngấm nhả hết đất chừng 2 đến 3 tiếng rồi cho vào trong nồi hấp chín.

Bước 2: Sơ chế các loại rau củ quả

  • Hành tây bạn bóc sạch vỏ, dùng dao bổ đôi rồi tiếp tục thái thành sợi mỏng.
  • Cà rốt bạn dùng nạo gọt sạch hết vỏ và tiếp tục dùng dao thái sợi nhỏ.
  • Đậu que bạn cũng tước sạch xơ rồi rửa sạch và dùng dao cắt thái khúc.
  • Dưa chuột bạn lấy dao lọc bỏ hết phần ruột bên trong và tiếp tục thái lát mỏng.
  • Sau đó bạn cho các loại ra củ như: đậu cô ve, cà rốt, dưa chuột ngâm vào trong bát nước giấm pha thêm chút đường trắng rồi để chừng 20 phút sao cho rau củ có độ giòn rồi bạn tiếp tục vớt rau củ ra rổ, dùng tay vắt khô nước.

Bước 3 : Pha nước mắm giấm để trộn gỏi

  • Bạn tiến hành pha nước mắm giấm trộn gỏi theo công thức : 3 thìa canh nước mắm, 1 thìa đường, nước cốt chanh và 1 thìa tương ớt, dùng đũa khuấy đều cho tan hết và có vị chua ngọt hài hòa.

Bước 4: Trộn gỏi hải sản tôm mực

  • Cuối cùng bạn chỉ cần cho tất cả tôm mực ngao và các loại rau củ vào bát trộn rồi đổ nước mắm giấm lên trên, trộn đều với nhau rồi rắc thêm chút vừng rang chín vàng lên trên là có thể thưởng thức món gỏi này rồi nhé.

Gỏi hải sản tôm mực hấp là món ăn hội tụ được tất cả hương vị cần thiết cho ngày hè, tôm mực giòn ngot giàu dưỡng chất, rau củ thanh mát nhiều vitamin, nước mắm chua ngọt cay thơm hài hòa. Món gỏi này sẽ là món ăn đổi vị cho ngày cuố tuần của gia đình bạn nhé!


0