15/06/2018, 12:14

Cách làm mực một nắng nướng cay giòn thơm mang hương vị của biển

Cách làm mực một nắng nướng cay rất quen thuộc, cũng giống như rất nhiều cách thức nướng khác, nhưng với hương thơm vị cay nồng của hỗn hơp gia vị đặc biệt này bạn sẽ có món mực một nắng nướng giòn thơm, cay nồng, và phải trầm trộ khen ngợi hương vị tuyệt vời của món ăn này nhé. Chính vì vậy, hôm ...

Cách làm mực một nắng nướng cay rất quen thuộc, cũng giống như rất nhiều cách thức nướng khác, nhưng với hương thơm vị cay nồng của hỗn hơp gia vị đặc biệt này bạn sẽ có món mực một nắng nướng giòn thơm, cay nồng, và phải trầm trộ khen ngợi hương vị tuyệt vời của món ăn này nhé. Chính vì vậy, hôm nay zaidap.com sẽ giới thiệu với ban thêm công thức nướng từ mực một nắng, hứa hẹn mang đến những điều bất ngờ thú vị cho thực khách nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 2-3 con mực
+ 15g thì là
+ Gia vị: 10g ớt bột, muối, 5g hạt tiêu, 20ml dầu ăn.

Cách làm mực một nắng nướng cay

Bước 1: Sơ chế mực tươi

  • Mực tươi bạn để nguyên con mang đi rửa cho thật sạch, rồi dùng kéo cắt dọc theo chiều dài phần thân con mực từ đuôi lên đến đầu, rồi bạn dùng tay banh rộng con mực ra và lấy tiếp tục lọc bỏ hết phần ruột bên trong, bóc bỏ hết mai mực.

Bước 2: Phơi mực một nắng

  • Sau đó bạn tiếp tục mang mực đi rửa cho thật sạch thêm lần nữa rồi dùng kẹp để kẹp hai bên thành của con mực lên trên dây phơi và tiến hành phơi ở chỗ thoáng có nắng.

Bước 3: Tiến hành nướng mực một nắng

  • Đầu tiên bạn mang rửa qua mực một nắng cho hết bụi bẩn rồi dùng tay tách rời hết phần đầu mực ra khỏi phần thân của con mực. Sau đó bạn dùng tay rắc thêm một chút gia vị gồm: bột thì là, hạt tiêu và ớt bột trộn đều, rồi dùng tay thoa đều gia vị này lên trên khắp bề mặt con mực và ướp mực với một chút muối trong khoảng chừng 10 phút.
  • Sau đó bạn dùng một chút dầu ăn phết đều vào khay nướng, bật bếp lửa vừa và rồi cho mực vào khay, tiến hành nướng mực.
  • Khi bạn thấy thấy mực hơi cháy ở một bên mực thì bạn mang ra dùng đũa đảo lại mặt mực rồi tiến hành nướng tiếp cho thật chín. Nếu bạn sử dụng lò nướng để nướng mực thì tiến hành nướng ở nhiệt độ khoảng 200 độ C trong chừng từ 10 đến 15 phút thì bạn lại đảo mặt mực rồi nướng mặt còn lại thêm 15 phút nữa là được nhé.

Bầy giờ bạn chỉ cần cho mực một nắng nướng cay ra đĩa, dùng kéo cắt thành từng miếng vừa ăn, pha thêm bát tương ớt cay nồng và ăn kèm chút rau sống thì bạn đã có một bàn nhậu ngon tuyệt vời cho ông xã chiêu đãi bạn bè và người thân rồi đấy.


0