15/06/2018, 12:14

Cách làm mực khô xào bắp cải thơm ngon hảo hạng

Cách làm mực khô xào bắp cải khá mới lạ trong cách kết hợp nguyên liệu, thông thường mực khô được dùng chế biến món nướng, chiên và rất ít khi kết hợp cùng rau củ để mang đến món xào trong thực đơn bữa ăn hàng ngày phải không? Vậy thì hôm nay zaidap.com sẽ mang đến cho bạn công thức làm mực khô ...

Cách làm mực khô xào bắp cải khá mới lạ trong cách kết hợp nguyên liệu, thông thường mực khô được dùng chế biến món nướng, chiên và rất ít khi kết hợp cùng rau củ để mang đến món xào trong thực đơn bữa ăn hàng ngày phải không? Vậy thì hôm nay zaidap.com sẽ mang đến cho bạn công thức làm mực khô xào bắp cải hội tụ các điểm mới lạ và độc đáo trong văn hóa ẩm thực Việt nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Mực khô: 4 con
+ Bắp cải: ½ cái
+ Trứng gà: 1 quả
+ Giò lụa: 0,5g
+ Hành lá, hành khô, rau mùi
+ Gia vị: mì chính, muối ăn, nước mắm.

Cách làm mực khô xào bắp cải

Bước 1: Ngâm mềm và xào chín mực khô

  • Đầu tiên bạn cho mực khô vào trong một cái bát rồi tiến hành ngâm mực cùng với nước ấm trong khoảng chừng 30 phút sao cho mực khô mềm ra, rồi bạn mang mực khô rửa thật sạch, và tiếp tục dùng dao thái chỉ.
  • Sau đó bạn bắc một cái chảo lên trên bếp, chờ sao cho dầu ăn sôi lên thì bạn tiếp tục cho mực khô vào chảo dầu đảo đều lên cùngvới lửa nhỏ với một chút đường trắng và nước mắm sao cho thêm phần đậm đà.

Bước 2: Sơ chế giò lụa, trứng, bắp cải

  • Trứng bạn đập ra một cái bát và rồi dùng phới lồng đánh đều.
  • Sau đó bạn bắc chảo lên trên bếp, vặn nhỏ lửa, rồi bạn tiến hành tráng qua với chút dầu thật mỏng. Sau đó bạn đổ bát trứng vào tráng chín rồi vớt ra dùng dao thái chỉ nhỏ.
  • Giò lụa bạn cùng thái chỉ giống trứng.
  • Hành khô bạn bóc vỏ, dùng dao thái thật mỏng rồi cho vào chảo dầu ăn phi, vớt ra đĩa.
  • Bắp cải bạn rửa sạch rồi thái chỉ, vớt ra rổ.

Bước 3: Xào mực khô với bắp cải

  • Đầu tiên bạn cho dầu ăn vào chảo đun nóng rồ cho chút hành vào phi thơm rồi tiếp tục cho rau bắp cải vào chảo dầu xào đều cùng với lớn.
  • Khi bạn thấy rau bắp cải chín mềm thì bạn tiếp tục nêm thêm chút gia vị gồm: nước mắm, mì chính vào,  đảo đều rồi bắc ra.
  • Cuối cùng bạn chỉ cần trút rau bắp cải ra đĩa, rồi rải mực khô, trứng, giò và hành khô phi thơm lên trên rồi thưởng thức món ăn này nhé.

Mực khô xào bắp cải là món xào tổng hợp rất nhiều nguyên liệu khác nhau như: mực, rau củ, trứng,..chính vì vậy món ăn này hội tụ được vị dai dai ngọt ngọt, giòn tan và bùi bùi cực bổ dưỡng. Thật độc đáo nếu bạn biết bổ sung món xào từ mực khô này vào thực đơn gia đình phải không?


0