15/06/2018, 12:14

Cách làm mực xào dưa chua giòn ngon không tanh

Cách làm mực xào dưa chua từ lâu đã trở thành món xào từ mực tươi rất phổ biến, dưa chua không chỉ là nguyên liệu xào kèm mà còn là gia vị giúp giảm bớt độ tanh của mực tươi rất hiệu quả nhé. Đặc biệt vào ngày hè nắng nóng mà được thưởng thức món mực xào chua thanh, chuẩn vị thế này thì ngon hết ...

Cách làm mực xào dưa chua từ lâu đã trở thành món xào từ mực tươi rất phổ biến, dưa chua không chỉ là nguyên liệu xào kèm mà còn là gia vị giúp giảm bớt độ tanh của mực tươi rất hiệu quả nhé. Đặc biệt vào ngày hè nắng nóng mà được thưởng thức món mực xào chua thanh, chuẩn vị thế này thì ngon hết ý luôn nhé. Và sau đây, zaidap.com sẽ cùng bạn khám phá công thức cổ truyền chế biến món mực xào dưa chua này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 300g mực lá
+ 1 quả cà chua
+ 250g dưa chua
+ 1 thìa tỏi băm
+ Ngò rí, hành lá
+ Gia vị: dầu ăn, 1 thìa nước mắm, 1 thìa đường, 1 thìa hạt nêm, 1/4 thìa hạt tiêu.

Cách làm mực xào dưa chua

Bước 1: Sơ chế mực tươi, dưa chua

  • Mực tươi bạn mua về làm sạch và rửa sạch, rồi bạn lấy dao khứa hình vẩy rồng, rồi tiếp tục thái mực thành từng lát cho vào tô rồi ướp cùng với các loại gia vị như: hạt nêm, hạt tiêu, trong khoảng 10 phút sao cho mực tươi có thể ngấm đều tất cả gia vị.
  • Dưa chua bạn cũng mang xả qua với nước rồi dùng dao cắt khúc ngắn vừa ăn, vớt ra rổ và để ráo nước. Cà chua bạn bổ múi cau.

Bước 2: Xào chín mực tươi với tỏi

  • Đầu tiên bạn cho một chút dầu ăn vào chảo đun nóng, rồi tiến hành phi thơm tỏi băm nhỏ, rồi sau đó tiếp tục cho mực tươi vào xào cùng với lửa lớn, rồi trút mực ra đĩa để riêng.

Bước 3: Xào mực tươi với dưa chua

  • Sau đó bạn tiếp thực phi thơm tỏi băm với dầu ăn rồi cho các nguyên liệu như: cà chua và dưa cải chua vào chảo, dùng đũa đảo đều với lửa lớn cùng với gia vị các loại như: nước mắm, hạt nêm, đường trắng sao cho có khẩu vị vừa ăn.
  • Cuối cùng bạn chỉ cần trút hết mực tươi vào trong chảo rồi dùng đũa xào cùng, cho thêm hành lá, ngò rí thái khúc ngắn vào đảo đều rồi tắt bếp.

Ẩm thực ngày hè nổi bật với món xào chua thanh mát, ngon miệng và món mực xào dưa chua là một điển hình đặc trưng cho mâm cơm ngày hè của các gia đình. Từng miếng mực trằng thơm hòa quyện vị chua của dưa và đậm đà của gia vị sẽ khiến các thành viên trong gia đình bạn rất hài lòng nhé.


0