15/06/2018, 12:14

Cách làm mực ống kho rim đậm đà cực ngon cơm ngày đông

Cách làm mực ống kho rim được chế biến với công thức kho đơn giản, nhưng lại mang đến món mực độc đáo, thơm ngon và vị đậm đà ngon cơm khó cưỡng lại luôn nhé. Có lẽ bữa ăn ngày đông không cần quá cầu kì, chỉ cần nồi mực rim khô đậm đà, bát cơm trắng nóng hổi thì bạn sẽ có bữa ăn giàu năng lượng ...

Cách làm mực ống kho rim được chế biến với công thức kho đơn giản, nhưng lại mang đến món mực độc đáo, thơm ngon và vị đậm đà ngon cơm khó cưỡng lại luôn nhé. Có lẽ bữa ăn ngày đông không cần quá cầu kì, chỉ cần nồi mực rim khô đậm đà, bát cơm trắng nóng hổi thì bạn sẽ có bữa ăn giàu năng lượng cực ngon miệng nhé. Và để có món mực rim kho thơm ngon này bạn hãy cùng zaidap.com vào bếp để tham khảo công thức sau đây nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Mực ống tươi: 300g
+ Hành khô, tỏi và ớt
+ Gia vị: đường trắng, nước màu, hạt tiêu, nước mắm.

Cách làm mực ống kho rim

Bước 1: Sơ chế sạch mực ống

  • Mực ống bạn mua về rồi tiến hành làm sạch cho vào bát nước muối ăn pha loãng ngâm cho sạch rồi tiếp tục mang rửa cho thật sạch khoảng 2 đến 3 lần nước.
  • Sau đó bạn tiến hành bóp mực qua với một số gia vị như: đường trắng, hạt tiêu, nước màu, để ướp mực với gia vị chừng từ 5 đến 10 phút cho ngấm đều gia vị.

Bước 2: Xào chín mực ống

  • Đầu tiên bạn cho một dầu ăn vào trong chảo rồi khi dầu ăn nóng lên thì bạn tiến hành phi thơm hành tỏi băm nhỏ.
  • Sau đó bạn tiếp tục cho mực đã được ướp gia vị vào trong chảo và tiến hành xào đều và nhanh tay sa cho mực ống chín vàng đều các mặt.

Bước 3: Kho mực ống với gia vị

  • Tiếp đó bạn cho thêm nước mắm vào trong nồi mực đang rim rồi tiến hành kho với lửa nhỏ cho đến khi từng con mực săn lại và nước kho cạn dần hơi khô thì tắt bếp.
  • Cuối cùng bạn cho thêm vài lát ớt tươi vào trong nồi kho khô cho thêm phần cay nồng hấp dẫn.

Mực ống kho rim đậm đà, dai ngon ngấm đều gia vị cay thơm mặn mà mang đến nồi kho nhìn là bạn mê luôn rồi nhé. Ngày đông giá lạnh, chỉ cần một nồi mực kho ăn cùng cơm trắng nóng hổi thì còn gì ngon miệng bằng phải không?


0