15/06/2018, 10:36

Cách làm món vịt om sấu miền bắc ngon đậm đà

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn mọi người một món ăn rất ngon để bổ sung vào thực đơn cho gia đình của mình vào những ngày nghỉ cuối tuần đó là Cách làm món vịt om sấu miền Bắc . Món ăn này mình đã được ăn từ rất lâu rồi trong một lần đi du lịch cùng gia đình và đến bây giờ vẫn không thể quên được mùi ...

món vịt om sấu

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn mọi người một món ăn rất ngon để bổ sung vào thực đơn cho gia đình của mình vào những ngày nghỉ cuối tuần đó là Cách làm món vịt om sấu miền  Bắc. Món ăn này mình đã được ăn từ rất lâu rồi trong một lần đi du lịch cùng gia đình và đến bây giờ vẫn không thể quên được mùi vị của món ăn này. Các bạn hãy bắt tay vào làm cùng mình nhé.

Để làm món Vịt om sấu cho 4 người ăn thì bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu như sau:

Nửa con vịt tươi ngon khoảng 700g

5, 6 quả sấu tươi cạo vỏ

Khoai sọ, rau muống

Nước dừa

Nấm hương, ngò

Tỏi, hành tím, sa tế

Hạt tiêu sọ trắng xay nhỏ

Nước mắm, hạt nêm, mì chính, đường, dầu ăn

Nguyên liệu đã đầy đủ rồi thì ta sẽ tiến hành bước đầu tiên để Làm món vịt om sấu nhé.

Công đoạn đầu tiên và cũng là quan trọng nhất là chúng ta phải ướp gia vị làm sao để cho vịt thấm gia vị. Bạn chặt thịt vịt thành từng miếng nhỏ sau đó bỏ hết vào âu, cho vào thêm một chút dầu ăn, hạt mêm, 1 chút xíu đường, 1 chút bột ngọt, 1 chút hạt tiêu, cho thêm sa tế vào thì vịt sẽ có màu đẹp hơn (nếu gia đình bạn có em bé thì không nên cho sa tế vào nhé) sau đó thì đảo đều lên và để khoảng 15 phút cho thịt ngấm gia vị.

Tiếp theo bạn bật bếp, cho nồi lên, cho một chút dầu ăn vào tráng đều quanh bề mặt dưới của nồi, đợi đến khi dầu nóng thì ta cho hành tím băm, tỏi băm. Khi hành và tỏi đã lên mùi thơm rồi thì mình sẽ đổ thịt vịt vào xào. Bạn nhớ đảo đều tay nhé.

cach-nau-gia-cay-chan-gio-heoNếu bạn đã làm món vịt om sấu vào bữa trưa rồi thì tối nay hãy chuẩn bị nguyên liệu để làm một món mà đảm bảo mọi người từ bé đến lớn đều sẽ rất thích. Hãy đi mua thịt chân giò để cùng mình vào bếp và học Cách nấu giả cầy theo đúng hương vị miền Bắc nhé.

Chờ đến khi thịt vịt săn lại ta sẽ đổ nước dừa vào và đun khoảng 15 phút, tiếp đó ta sẽ cho khoai sọ, nấm hương và khoảng 5, 6 quả sấu vào. Ta sẽ đun đến khi củ khoai sọ nhừ thì thôi.

Công đoạn tiếp ta sẽ thái nhỏ ngò, rau muống ta sẽ thái thành từng đoạn khoảng 4-5cm. Đến khi khoai đã nhừ thì cho rau muống vào, đun một chút đến khi nước sôi thì tắt bếp và múc ta tô. Rắc một chút ngò lên là món Vịt om sấu của chúng ta đã hoàn thành rất ngon và đẹp mắt rồi.

Như bạn thấy thì Cách làm món Vịt om sấu cũng rất đơn giản và không tốn quá nhiều thời gian phải không. Bạn có thể ăn chung với các loại rau, bún hay cơm đều được cả. Trong lần tới mình sẽ hướng dẫn bạn Cách làm thịt bò khô, bạn hãy theo dõi để bổ sung thêm những món ăn ngon cho gia đình của mình nhé.

0