15/06/2018, 10:36

Hướng dẫn cách làm cánh gà chiên nước mắm ngon tuyệt

Món cánh gà chiên nước mắm khi ăn thì bên trong mềm chín còn bên ngoài lại giòn có chút mặm của nước mắm, ngọt vừa phải sẽ làm cho bữa cơm của gia đình bạn trở lên rất ngon miệng và tạo ấn tượng khó phai cho người ăn. Để làm món Cánh gà chiên nước mắm chúng ta cần chuẩn bị các loại nguyên ...

huong-dan-cach-lam-canh-ga-chien-nuoc-mam

Món cánh gà chiên nước mắm khi ăn thì bên trong mềm chín còn bên ngoài lại giòn có chút mặm của nước mắm, ngọt vừa phải sẽ làm cho bữa cơm của gia đình bạn trở lên rất ngon miệng và tạo ấn tượng khó phai cho người ăn.

Để làm món Cánh gà chiên nước mắm chúng ta cần chuẩn bị các loại nguyên liệu như sau:

4 cánh gà khoảng 600g

Dưa leo

Cà chua

Ngò rí

Xà lách

Nước cốt tỏi

Dầu ăn

Nước mắm

Bột năng

Bột mì

Hạt tiêu

Bạn lưu ý khi làm món Cánh gà chiên nước mắm chúng ta nên chọn cánh gà công nghiệp vì có nhiều thịt và khi chiên lên không bị khô.

Cánh gà chúng ta mua về rửa sạch và để ráo sau đó cắt cánh gà ra làm 3 khúc, chúng ta chỉ cần dùng dao khứa nhẹ vào khớp của cánh gà là xong, chúng ta để qua một bên. Kế tiếp chúng ta sẽ ướp cánh gà với các loại gia vị và tỉ lệ như sau:

1/2 muỗng bột ngọt

1/2 muỗng hạt tiêu

1,5 muỗng nước mắm

1 muỗng nước cốt tỏi

Đối với 4 cánh gà thì chúng ta cho khoảng 1 muỗng canh bột mì và khoảng nửa muỗng canh bột năng để riêng ra một chén và trộn đều lên (bạn chú ý không nên cho nước vào nhé)

Trước khi cho hỗn hợp bột năng và bột vì vào chúng ta sẽ trộn đều gia vị phần cánh gà trước. Để món ăn được ngon thì chúng ta nên ướp cánh gà từ 45 đến 60 phút thì cánh gà sẽ thấm như vậy thì ăn mới ngon.

Sau khi cánh gà đã thấm gia vị ta sẽ cho hỗn hợp bột năng và bột mì khi nãy vào, rắc nhẹ và trộn đều lên.

Cho trảo lên bếp và đợi dầu nóng lên sau đó ta thả cánh gà vào. Bạn nhớ dùng đũa đảo nhẹ đáy trảo để cánh gà không bị sát đáy. Chỉnh lửa nhỏ vừa phải để cho cánh gà được chín kĩ. Khi thấy cánh gà chuyển sang màu vàng nâu là cánh gà đã chín rồi đó.

cach-lam-mon-thit-ga-rang-muoi-ngonNếu bạn nào thích ăn thịt gà thì có thể đổi khẩu vị sang món gà rang muối, đây là món khoái khẩu của mình nhưng thường ăn ở ngoài quán vì ở nhà mình không ai biết làm món này. Tuy nhiên Cách làm gà rang muối không hề khó mà ngược lại rất đơn giản.

Bạn cho ra đĩa và trang trí với dưa leo cùng cà chua sao cho thật đẹp mắt. Món Cánh gà chiên nước mắn chúng ta có thể ăn kèm với muối tiêu chanh và xà lách trộn. Mời mọi người thưởng thức và cho nhận xét về món ăn này nhé!

0