15/06/2018, 10:36

Cách nấu vịt nấu măng khô ngon ăn kèm với bún hoặc miến

Hôm nay mới ra chợ mua được con vịt rất ngon cho nên mình sẽ vào bếp và hướng dẫn mọi người Cách làm vịt nấu măng khô rất ngon và không còn một chút mùi hôi tanh nào của vịt. Các bạn có thể ăn kèm với bún hoặc miến đều được tùy sở thích. Các nguyên liệu cần để làm món Vịt nấu măng ...

cach-nau-vit-nau-mang-ngon-an-kem-voi-bun-hoac-mien

Hôm nay mới ra chợ mua được con vịt rất ngon cho nên mình sẽ vào bếp và hướng dẫn mọi người Cách làm vịt nấu măng khô rất ngon và không còn một chút mùi hôi tanh nào của vịt. Các bạn có thể ăn kèm với bún hoặc miến đều được tùy sở thích.

nguyenlieu

Các nguyên liệu cần để làm món Vịt nấu măng

1/2 con vịt (Lựa những con vịt săn chắc, lạc nhiều thì khi chế biến sẽ ngon hơn)

Măng khô 250g

Nước mắm

Hành tím phi

Rượu trắng

Đầu hành lá, ngò

Chanh

Một số gia vị đi kèm: Muối, ớt, nước mắm, hạt nêm, hạt tiêu xay, tỏi băm…

cachlam

Bạn chọn mua măng tre khô sau đó mang về ngâm với nước để cho măng nở ra rồi chúng ta xé nhỏ ra thành miếng vừa ăn, phần măng già bạn có thể bỏ đi.

Mẹo khử mùi hôi tanh của vịt: Bạn lấy một chút gừng bỏ vào giã nhuyễn, lấy 1 ít rượu trắng đổ lên mình con vịt sau đó dùng gừng đã giã nhuyễn thoa đều khắp con vịt, cả bên trong lẫn bên ngoài. Tiếp đó mình mang vịt đi rửa lại thật sạch với nước.

Bạn chặt vịt ra làm đôi, khứa một vài lần trên thân con vịt sau đó đem đi chiên để cho ra bớt mỡ trên vịt, khi chúng ta chế biến món ăn sẽ hạn chế thấp nhất phần mỡ trên con vịt. Cho vịt lên bếp, bật bếp và úp phần da vịt xuống, chiên cho vàng da sau đó để ta đĩa, đợi nguội rồi ta ướp với một chút tỏi băm, muối, hạt nêm xát đều lên vịt và đợi chút xíu cho vịt ngấm gia vị.

Bạn lấy toàn bộ măng cho ra tô, ướp với hạt nêm, hạt tiêu xay, trộn đều lên.

Cho 1 nồi nước lên trên bếp, đun đến khi nào nước sôi thì ta cho măng khô vào trước rồi cho vịt vào. Khi nước sôi trở lại mình sẽ giảm lửa và cho thêm gia vị hạt nêm, muối, xíu nước mắm, hành tím phi, cho 1 ít đầu hành vô nếu bạn thích ăn chín. Đun một chút cho vịt chín hẳn rồi ta tắt bếp.

Ta vớt thịt ra rồi lọc lấy phần thịt, cắt thành từng miếng vừa ăn.

Bún hoặc miến trước khi ăn bạn trần qua với nước nóng, bỏ ra tô, cho 1 chút xíu dầu vào để miến hoặc bún tơi ra không bị vón cục, tiếp đó mình vớt một ít măng rải lên trên mặt bún, 1 vài miếng thịt vịt, đặt 1 vài miếng ớt lên, rắc một chút hạt tiêu, rưới nước dùng vào, thêm hành lá, ngò, vắt thêm chanh hoặc giấm ớt vào.

cach-lam-suon-xao-chua-ngotHôm nay nhà mình vừa ăn món vịt nấu măng theo công thức này xong, rất ngon và thơm, ngoài ra mẹ mình còn dạy cho mình một món ăn nữa cũng rất ngon và đơn giản đó là Cách làm món sườn xào chua ngọt. Bạn hãy vào bếp và thực hiện với mình nhé.

Chỉ tưởng tượng thôi chắc hẳn các bạn cũng thấy món Thịt vịt nấu măng ăn kèm với bún hoặc miến của chúng ta rất ngon phải không. Bây giờ mình phải ăn đây đói lắm rồi. Hihi Các bạn hãy cùng thực hiện và thưởng thức nhé.

0