15/06/2018, 10:36

Cách làm món giò thủ lợn ngon đơn giản nhất đón tết

Giò thủ là một món ăn rất phổ biến và quen thuộc đối với người Việt chúng ta vì vậy trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn mọi người Cách làm món giò thủ cực ngon để đón tết nhé. Nguyên liệu để làm món giò thủ 1kg thịt đầu heo bao gồm: Tai heo, lưỡi heo, mũi heo, má heo 10g Nấm mèo đen ...

cach-lam-mon-gio-thu-lon-ngon

Giò thủ là một món ăn rất phổ biến và quen thuộc đối với người Việt chúng ta vì vậy trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn mọi người Cách làm món giò thủ cực ngon để đón tết nhé.

Nguyên liệu để làm món giò thủ

1kg thịt đầu heo bao gồm: Tai heo, lưỡi heo, mũi heo, má heo

10g Nấm mèo đen

100g Hành tím đã bỏ vỏ

Nước mắm ngon

Hạt tiêu, muối

Lá chuối hột

Dây nạt để buộc

Bước 1: Chế biến nguyên liệu

Dầu tiên phần thịt đầu heo chúng ta mua về sẽ cạo rửa cho thật sạch và dùng muối xát phần bên ngoài da, hành tím ta sẽ đập dập. Bạn chuẩn bị một nồi nước sôi sau đó cho thịt và hành tím vào đun khoảng chừng 3 đến 5 phút rồi vớt ra để khử mùi.

Tiếp đó mình sẽ cho vào nồi nước đun sôi để luộc thịt, bạn lưu ý phần lưỡi mình sẽ chỉ luộc chín khoảng 80% thôi để món giò của ta giữ được độ giòn, nếu chín quá sẽ bị nhũn và giò sẽ không ngon. Khi thịt đã chín ta sẽ vớt ra để cho nguội và ráo nước nhé.

Trong lúc chờ thịt nguội thì mình sẽ mang nấm ra và thái sợi nhỏ, khi thịt nguội mình sẽ thái phần tai, mũi và lưỡi ra. Bạn lưu ý cân đối làm sao cho thật đều thì giò mới ngon nhé.

Bước 2: Xào thịt

Công đoạn tiếp theo mình sẽ xào cho thịt tiết chất dính ra, muốn có một chiếc giò ngon thì phần nước mắm rất là quan trọng (bạn nên chọn nước mắm khoảng 40 độ đạm), bạn cho khoảng 1 muỗm súp nước mắm và 2 muỗm nhỏ hạt tiêu vào xào chung với thịt, cho thêm phần nấm mình đã thái. Chúng ta sẽ xào cho đến khi chất dính ở thịt vừa tiết ra thôi là mình sẽ cho vào gói. Nhớ là đừng để chất dính tiết ra quá nhiều thì thịt sẽ bị cứng.

    Các món ăn liên quan

  • gioxaoCách làm giò xào

  • thitnaudongThịt nấu đông ngon

  • gioluaGiò lụa

Bước 3: Gói giò

Khi xào xong thì mình sẽ trút ra và gói càng nhanh càng tốt để độ nóng kết dính tốt hơn. Bạn trải lá chuối ra bàn, bỏ thịt xào vào và cuộn lại, bạn nhớ xiết cho thật chặt sau đó dùng dây nạt buộc lại. Nếu bạn có khuôn gói giò thì hãy cho vào khuôn và nén thật chặt nhé.

Vào mùa đông thì thời tiết thường lạnh nên bạn có thể để ở ngoài từ 1 đến 2 ngày là có thể ăn được còn nếu trời nóng thì bạn hãy chờ cho giò nguội và để vào trong tủ lạnh nhé. Khi ăn mình sẽ cắt lát từng miếng nhỏ và chấm với nước mắm.

Vậy là mình đã hướng dẫn xong mọi người Cách làm món giò thủ rồi đó, toàn bộ quá trình mình làm chỉ tầm 45 phút thôi. Các bạn hãy cùng làm và thưởng thức hương vị của nó nhé. Lần tới mình sẽ chỉ cho mọi người Cách muối dưa cải chua ngon chỉ trong vòng 15 phút.

cach-muoi-hanh-cu-ngon-ngay-tet-khong-bi-hangBạn có biết món giò thủ mà ăn với món gì là tuyệt cú mèo nhất không, chắc hẳn ai cũng biết và món ăn này thường xuất hiện vào mùa đông đặc biệt là ngày tết. Món ăn mình muốn nhắc đến là hành muối, nhưng để có Cách muối hành củ ngon và không bị hăng thì không hề đơn giản đâu nha.

0