15/06/2018, 10:36

Cách làm món Thịt gà rang muối ngon

Đã rất lâu rồi tình cờ hôm qua đến nhà bạn chơi và được thưởng thức món Thịt gà rang muối rất thơm ngon, thịt gà rất giòn nhưng lại không bị khô và mình đã nhờ bạn chế biến Cách làm món thịt gà rang muối để giúp cho mọi người có thêm một món ăn ngon đơn giản, dễ làm tại nhà. Nguyên liệu để ...

cach-lam-mon-thit-ga-rang-muoi-ngon

Đã rất lâu rồi tình cờ hôm qua đến nhà bạn chơi và được thưởng thức món Thịt gà rang muối rất thơm ngon, thịt gà rất giòn nhưng lại không bị khô và mình đã  nhờ bạn chế biến Cách làm món thịt gà rang muối để giúp cho mọi người có thêm một món ăn ngon đơn giản, dễ làm tại nhà.

Nguyên liệu để làm món Thịt gà rang muối gồm có

Gà ta

Sả cây

Lá chanh

Ớt sừng xắt sợi

Lòng đỏ trứng gà

Bột năng

Dầu ăn và các loại gia vị thông thường

Trứng gà để mình sẽ ướp và thịt gà cùng với bột năng thì khi mình chiên nên sẽ giữ được lớp da mỏng và giòn.

Bước đầu mình sẽ chế biến bột muối trước nhé

Nguyên liệu chế biến bột muối gồm có:

Gạo nếp

Gạo tẻ

Đậu xanh

Muối hột

Ngâm gạo nếp, gạo tẻ, đậu xanh từng thứ cho mềm, để cho ráo nước và cho vào trảo rang chín. Muối thì bạn rang khô và giã nát ra. Xay gạo nếp, gạo tẻ, đậu xanh, muối thành hỗn hợp nhuyễn mịn và trộn đều lên.

Tiếp theo chúng ta sẽ chặt gà và bỏ vào tô, sau đó ướp gà với lòng đỏ trứng gà, muối, hạt tiêu, đường. Bạn chú ý trộn đều lên cho các gia vị thấm đều sau đó mới cho bột năng vào nhé. Rắc đều, cho một lượng bột năng vừa đủ thôi, đảo đều tay và để khoảng 20 đến 30phút.

Lá chanh thái nhỏ, sả thì bạn cắt đôi và thái nhỏ mỏng hoặc thái thành sợi đều được. Cho dầu lên trảo đun sôi lên và cho thịt gà vào, bạn nên chiên ngập dầu và điều chỉnh lửa vừa sao cho thịt có màu vàng giòn bên ngoài mà lại không khô bên trong. Khi thịt đã chín bạn vớt ra và cho vào chảo khô rang lên cùng với bột muối và sả, lá chanh.

    Làm món ăn ngon từ thịt gà

  • thitgakhoThịt gà kho gừng sả

  • gaxaoCách làm gà xào sả ớt

  • canhgachienCách làm cánh gà chiên

Vậy là toàn bộ quy trình làm món Thịt gà rang muối đã hoàn thành, bạn cho thịt gà lên đĩa, rắc lên trên một chút bột muối và trang trí sao cho thật đẹp mắt.

Để làm được món Thịt gà rang muối thật thơm ngon thì bạn cần chú ý những điều sau đây nhé:

Để thịt gà thật ráo nước trước khi chiên hoặc dùng giấy thấm khô trước khi chiên.

Cho thịt gà và bột khô vào hộp hoặc túi nilon lắc để bột áo đều bên ngoài.

Chiên thịt gà ngập dầu với lửa vừa để thịt gà giòn nhưng không khô.

Kết hợp với sốt muối và nguyên liệu hợp vị.

Rắc thêm bột muối trên mặt để tăng sự hấp dẫn của món ăn.

cach-lam-thit-kho-tau-ngon-tai-nhaMột món ăn khác cũng ngon không kém gà rang muối đó là thịt kho tàu, các bạn có thể làm rồi ăn dần trong vài ngày cũng được, nguyên liệu và Cách làm thịt kho tàu thì rất dễ mua và không mất quá nhiều thời gian vào bếp. Vậy hãy cùng mình bổ sung thêm cho gia đình bạn một thực đơn mới nhé.

0