15/06/2018, 10:36

Cách làm món tôm rang với nước cốt dừa ngon tuyệt

Khi ăn Món tôm rang dừa mình đã bị hấp dẫn bởi vị béo của nước dừa và ngon của thịt tôm vì vậy mà mình đã cố học Cách làm món tôm rang dừa để hướng dẫn mọi người. Cách bạn hãy cùng theo dõi và chia sẻ cảm nhận sau khi ăn món này nhé. Để chuẩn bị cho Món tôm rang dừa chúng ta cần có ...

cach-lam-mon-tom-rang-nuoc-cot-dua-thom-ngon

Khi ăn Món tôm rang dừa mình đã bị hấp dẫn bởi vị béo của nước dừa và ngon của thịt tôm vì vậy mà mình đã cố học Cách làm món tôm rang dừa để hướng dẫn mọi người. Cách bạn hãy cùng theo dõi và chia sẻ cảm nhận sau khi ăn món này nhé.

Để chuẩn bị cho Món tôm rang dừa chúng ta cần có nguyên liệu và gia vị như sau:

Tôm đất hoặc tôm bạc 500g

Dừa nạo 500g

Tỏi băm, hành tím băm

Dầu ăn, muối, đường và hạt nêm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Khi tôm mua về chúng ta sẽ mang đi rửa thật sạch sau đó bỏ đi phần đầu, phần đuôi và chân tôm. Phần dừa nạo mình sẽ cho vào một chiếc chăn xô sau đó vắt lấy nước cốt. Nếu bạn mua hành và tỏi củ thì hãy bỏ sạch vỏ sau đó băm nhỏ ra nhé.

Bước 2: Rang tôm với nước cốt dừa

Khi nguyên liệu đã chuẩn bị xong bạn cho một chút dầu ăn vào chảo và bật bếp lên, đợi đến khi dầu nóng ta sẽ cho phần tỏi băm và hành tím băm vào phi thơm lên. Sau đó mình sẽ cho hết phần tôm vào rang lên, đảo đều tay một lúc rồi mình sẽ cho gia vị vào, 1 muỗm hạt nêm, 3 muỗm nhỏ đường, 1 muỗm muối và khi tôm có màu đỏ ửng thì mình sẽ cho phần nước cốt dừa vào. Bạn lưu ý khi cho nước cốt dừa vào thì mình phải căn nhiệt độ bởi vì nhiệt độ rất quan trọng để làm cho món ăn ngon hay không, khi nước cốt dừa sôi mình sẽ giảm nhiệt độ xuống để lửu riu riu làm nước cốt dừa và gia vị thấm đều vào tôm như vậy món ăn sẽ ngon hơn. Trong khi rang bạn cũng nên đảo đều tay liên tục.

cach-lam-mon-thit-ga-xao-sa-otTrước khi học được cách làm tôm rang nước dừa thì mình còn một món khác rất ngon và phù hợp với mùa đông lạnh này đó là Cách làm thịt gà xào sả ớt. Nếu bạn nào chưa biết thì hãy học ngay đi thôi nào.

Món tôm rang nước dừa chúng ta có thể ăn chung với cơm và đặc biệt là cơm nếp thì rất là ngon và hấp dẫn đó bạn. Khi tôm chín mình sẽ bỏ ra đĩa và trình bày cùng với một chút dưa leo, ớt, cho thêm một chút cọng hành lên phía trên. Mời các bạn cùng làm và thưởng thức Món tôm rang dừa cực kỳ ngon này bạn nhé!

0