15/06/2018, 10:36

Cách làm thịt xá xíu ngon đúng vị của người Trung Hoa

Món xá xíu thịt heo nghe tên thì chắc hẳn vẫn còn xa lạ với rất nhiều người nhưng đây là một món ăn có cách làm rất đơn giản mà lại vô cùng hấp dẫn đó. Nếu bạn nào chưa biết tới món này thì hãy cùng mình làm và chiêu đã mọi người trong gia đình, bạn bè nhé. Chuẩn bị nguyên liệu để làm ...

cach-lam-mon-xa-xiu-thit-heo

Món xá xíu thịt heo nghe tên thì chắc hẳn vẫn còn xa lạ với rất nhiều người nhưng đây là một món ăn có cách làm rất đơn giản mà lại vô cùng hấp dẫn đó. Nếu bạn nào chưa biết tới món này thì hãy cùng mình làm và chiêu đã mọi người trong gia đình, bạn bè nhé.

nguyenlieu

Chuẩn bị nguyên liệu để làm món thịt xá xíu

2kg thịt nạc vai

Ngũ vị hương

Hạt tiêu trắng xay

Đường, nước tương, xì dầu, dầu hào

Tương đậu xay nhuyễn

Rượu gạo

Mật ong

cachlam

Món thịt xá xíu ngon hay dở quan trọng nhất là phần ướp thịt vì vậy các bạn cần phải chú ý theo dõi và thực hiện đúng theo những gì mình hướng dẫn nhé.

Bước 1: Ướp thịt

Đầu tiên thái 2kg thịt nạc vai thành từng dải mỏng sau đó cho thịt vào trong một chiếc tô thật lớn, ướp thịt với 2 muỗng canh ngũ vị hương, 2 thìa cà phê hạt tiêu trắng xay nhuyễn, 3 muỗm canh đường, 4 muỗm canh nước tương, 2 muỗm canh hắc xì dầu, 3 muỗm canh dầu hào, 3 muỗm canh tương đậu xay nhuyễn, 2 muỗm canh rượu gạo, 8 muỗm canh mật ong rồi dùng tay trộn đều lên để cho gia vị thấm vào thịt.

Bước 2: Cho thịt vào tủ lạnh

Bọc kín phần thịt vừa ướp lại bằng nilon và để vào trong tủ lạnh qua 1 đêm.

    Làm món gì với nguyên liệu là thịt heo?

  • thitheoquayThịt heo quay

  • thitkhoThịt kho trứng

  • chalalotChả lá lốt

Bước 3: Nướng thịt

Hôm sau bạn mang phần thịt đó ra và xếp lên trên vỉ nướng, nếu nhiều quá thì bạn có thể chia làm nhiều lần nướng nhé. Thịt mình sẽ nướng ở nhiệt độ 180 độ C và sau 15 phút nướng thì bạn mở lò ra và quyét phần nước ướp thịt lên trên và lại cho vào trong lò nướng 15 phút nữa là chúng ta đã được món thịt Xá xíu rất là ngon rồi.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món thịt xá xíu nhé.

cach-lam-lap-xuong-hay-lap-suonNgoài thịt xá xíu ra thì có một món được làm bằng thịt lợn rất ngon mà cách làm lại rất là đơn giản. Sau đây mình sẽ hướng dẫn mọi người Cách làm lạp xưởng ngay tại bếp nhà mình.

0