15/06/2018, 10:36

Cách làm món cà ri gà ngon và đơn giản nhất để đãi khách

Hôm trước sinh nhật mình và đã được mẹ chiêu đã món Cà ri gà ngon cực kỳ vì vậy hôm nay mình sẽ hướng dẫn Cách làm món cà ri gà cho mọi người để cùng làm và thưởng thức nhé. Để thực hiện Món cà ri gà cho 6 người ăn chúng ta cần chuẩn bị các nguyên liệu sau: 6 cái đùi gà 600g dừa ...

cach-lam-mon-ca-ri-ga-ngon-don-gian-nhat

Hôm trước sinh nhật mình và đã được mẹ chiêu đã món Cà ri gà ngon cực kỳ vì vậy hôm nay mình sẽ hướng dẫn Cách làm món cà ri gà cho mọi người để cùng làm và thưởng thức nhé.

Để thực hiện Món cà ri gà cho 6 người ăn chúng ta cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

6 cái đùi gà

600g dừa nạo

Cà ri bột, ớt băm

Cà ri dầu

1 củ khoai lang

3 cây xả

Lá cà ri, hành tím củ

Hành tây băm, hành tím băm, tỏi băm, gừng băm.

Dầu ăn, muối, tiêu, đường và hạt nêm.

Bước 1: Chế biến nguyên liệu

Khoai lang mình sẽ cắt thành từng khúc, sau khi cắt khoai xong mình sẽ ngâm vào nước muối để khoai không bị đen. Phần gà mình sẽ cho vào một tô lớn để ta chuẩn bị ướp gia vị vào. Ta sẽ cho lượng gia vị ướp vào như sau: 1 nửa muỗm muối, 2 muỗm hạt nêm, nửa muỗm tiêu, 1 muỗm đường, 1 muỗm bột cà ri sau đó trộn lên cho thật đều.

Tiếp theo ta sẽ cho khoảng 3 chén nước ấm vào phần dừa đã chuẩn bị và vắt lấy nước. Mình sẽ lọc lấy làm 2 phần, phần nước loãng mình sẽ sử dụng để nấu với gà còn phần nước cốt mình để một chút xíu cho lắng lại và đợi lấy phần váng ở bề mặt để cho vào nồi cà ri.

Bước 2: Chiên khoai

Trong khi chờ cho thịt gà thấm gia vị thì ta sẽ chuẩn bị chảo để chiên khoai, mục đích là để cho phía bên ngoài của khoai săn lại, vàng, thơm hơn ngoài ra khi chúng ta nấu chín quá thì khoai sẽ không bị nát. Ta sẽ cho dầu vào trảo và cho lên bếp, đợi đến khi dầu thật chín ta mới cho khoai vào bạn nhé. Khi thấy khoai đã vàng đều thì mình sẽ vớt bỏ ra đĩa.

Bước 3: Chiên gà

Trong khi chiên gà thì bạn hãy lưu ý là cho lửa không quá lớn để cho lớp da gà phía bên ngoài vàng giòn và phần thịt bên trong thì vừa chín tới, không làm cho đùi gà bị cháy.

Bước 4: Nấu cà ri

Bạn hãy chuẩn bị một chiếc nồi vừa phải, cho vào đó 2 muỗm dầu ăn, lần lượt cho tỏi băm, gừng băm, củ hành tây, hành tím, cho hết vào xào cho vàng lên, thêm một ít ớt bằm, sau đó mình mới cho đùi gà vào xào chung, tiếp tục cho hết phần cà ri dầu vào đảo đều lên cho gia vị và thịt gà thật là thấm, cho phần nước dừa vừa gập các phần đùi gà, bó sả bạn buộc gọn lại và cho vào sau đó đậy nắp lại và cho lửa nhỏ đến khi gà chín. Bạn phải canh làm sao để cho phần thịt gà vừa chín thì chúng ta sẽ cho tiếp đến phần khoai chiên, nước cốt dừa, lá cà ri trộn đều và nấu thêm khoảng 5 phút nữa là tắt bếp được rồi.

cach-lam-mon-thit-bo-xao-khoai-tayChắc hẳn đến đây thì bạn đã có thể tự làm món cà ri gà rồi phải không? Nếu bạn vẫn muốn vào bếp để làm các món ăn ngon thì hãy cùng mình học Cách làm món thịt bò xào khoai tây cũng rất đơn giản và ngon không kém cà ri gà đâu.

Vậy là toàn bộ các bước làm món Cà ri gà đã hoàn thành rồi, việc cuối cùng là bạn chỉ cần cho đùi gà ra đĩa và thưởng thức thôi. Để trang trí cho đẹp hơn thì mình sẽ cho thêm một cây xả, mấy lát ớt… Chúc các bạn thành công nhé!

0