15/06/2018, 10:36

Cách làm món cá rô kho tộ thơm ngon đơn giản

Cá là một trong các loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng, dễ chế biến phù hợp với bữa ăn hàng ngày và hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món Cá rô kho tộ thơm ngon đơn giản ngay tại nhà. Để chế biến món Cá rô kho tộ chúng ta cần có các nguyên liệu và gia vị như sau: Cá rô ...

cach-lam-ca-ro-kho-to-ngon

Cá là một trong các loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng, dễ chế biến phù hợp với bữa ăn hàng ngày và hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món Cá rô kho tộ thơm ngon đơn giản ngay tại nhà.

Để chế biến món Cá rô kho tộ chúng ta cần có các nguyên liệu và gia vị như sau:

Cá rô mề khoảng 3 con

Thịt ba chỉ khoảng 100g

Hành ta, ớt, nước màu, nước mắm

Hạt tiêu, đường, muối

Và các loại gia vị thông thường

Trước hết là cá rô chúng ta phải làm thật là kỹ, rửa sạch máu để cá không bị tanh. Nếu cá có trứng thì bạn không cần bỏ trứng mà giữ lại sẽ rất là ngon. Bạn cắt cá rô khoảng giữa bụng từ trên xuống dưới và khoảng 2/3 để khi chúng ta ướp gia vị sẽ thấm vô bụng cá khi kho thì cá sẽ thấm và chín đều hơn

Để cho món Cá rô kho thật là ngon thì chúng ta phải cho một chút xíu mỡ, và đặc biệt mỡ tiết ra từ thịt ba chỉ sẽ rất là ngon do đó chúng ta sẽ sử dụng thịt ba chỉ để kho chung với cá rô. Chúng ta cắt thịt ba chỉ thành miếng vừa ăn.

Hành thì chúng ta sẽ cắt ra đập dập phần đầu và băm nhuyễn. Ớt chúng ta cũng đập dập ra để chuẩn bị cho vào nồi cá kho.

Bây giờ thì tất cả đã chuẩn bị sẵn sàng, chúng ta chỉ cần ướp cá và thịt với hành băm nhuyễn, bột ngọt, nước màu, muối, đường. Chúng ta sẽ trộn đều và cho thêm một ít nước mắm (bạn nên ướp trong khoảng từ 20 đến 30 phút để cá và thịt thấm gia vị). Chúng ta sẽ cho ra nồi đất để kho, bạn nhớ để cá và thịt xen kẽ lẫn nhau để nước mỡ trong thịt tiết ra thấm đều vào cá sẽ rất là ngon.

Bây giờ chúng ta sẽ kho cá với một ít ớt để lên mặt. Đầu tiên là chúng ta sẽ kho cá với lửa cao cho cá săn rồi để lửa nhỏ liu riu từ 20 đến 30 phút cho cá thấm gia vị. Khi cá săn lại thì bạn nên cho một ít nước lọc hoặc nước dừa sau đó cho nhỏ lửa lại.

Khi cá đã chín và thấm gia vị thì chúng ta cho thêm hành, một ít tiêu và tắt lửa. Món cá rô kho tộ này chúng ta có thể ăn kèm với dưa giá gồm có cà rốt, giá và hẹ trộn chung với nước pha một chút xíu đường, giấm gạo.

cach-lam-mon-vit-om-sau-mien-bacMón cá rô kho tộ gia đình mình thường ít làm vì phải khi nào mua cá rô đồng ở quê và phải có nồi đất thì kho mới ngon, vì vậy hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn một món ăn với nguyên liệu dễ tìm đó là Cách làm vịt om sấu rất ngon.

Các bạn lưu ý khi làm dưa giá chúng ta hãy cho vào tủ lạnh khoảng 5-10 phút trước khi ăn đảm bảo sẽ rất là giòn và ngon.

Món cá rô kho tộ ăn với cơm cộng với một chút dưa giá thật ngon miệng, các bạn hãy trổ tài để làm phong phú thực đơn cho bữa ăn hàng ngày của gia đình mình. Chúc bạn thành công.

0