15/06/2018, 11:43

Cách làm món thịt gà chay kho gừng cực ngon

Cách làm thịt gà chay hôm nay chuyên mục món ngon giới thiệu sẽ là cách nấu thịt gà chay kho gừng . Với chút nóng của gừng cộng chút ngọt mềm của thịt gà như quyện lưỡi mỗi người thưởng thức thật thơm ngon và bổ dưỡng làm sao. Bạn sẽ không quá khó trong khâu chế biến cũng như khâu chuẩn bị ...

Cách làm thịt gà chay hôm nay chuyên mục món ngon giới thiệu sẽ là cách nấu thịt gà chay kho gừng. Với chút nóng của gừng cộng chút ngọt mềm của thịt gà như quyện lưỡi mỗi người thưởng thức thật thơm ngon và bổ dưỡng làm sao. Bạn sẽ không quá khó trong khâu chế biến cũng như khâu chuẩn bị nguyên liệu làm thịt gà chay. Một món ăn ngon cho bữa cơm thêm đậm đà và sẽ không ít người chọn món thịt gà chay kho gừng như một món ăn chính nhất thiết phải có trong mâm cơm gia đình ít nhất là một tuần một bữa còn nếu không thì phải nhiều hơn cả. Cách chế biến thịt gà chay này thật đơn giản mà không hề khó khăn và cách thức mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà trong vòng ít phút.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Thịt chay: 300g
+ Phù trúc lá: 20g
+ Nấm rơm: 50g
+ Gừng: 1 nhánh to
+ Ngò rí: 50g
+ Nước dừa tươi: 300ml
+ Gia vị: Hành khô, hạt nêm, dầu ăn chay, tiêu, ớt bột, mắm, muối

– Bạn sẽ thấy thật bất ngờ khi được thưởng thức món ăn ngon này hay là trong cách chế biến thịt gà chay. Bước đầu tiên bạn cần lấy một củ hành khô bóc vỏ rồi rửa sạch sau đó băm nhuyễn. Tiếp đến bạn lấy mấy nhánh gừng rồi cạo vỏ sau đó rửa sạch, thái chỉ. Lá phù chúc bạn mua về rồi rửa sạch, vẩy ráo, sau đó cho vào chảo rán qua đến khi nở rộp thì bạn lấy lá đó giả làm da gà, rồi cho ra đĩa có sẵn giấy để thấm dầu.

– Tiếp đến bạn lấy thịt chay xé thành những miếng vừa ăn, rồi cho vào ướp lá phù chúc cộng với thịt chay với chút gừng, cho thêm 1 thìa hành băm, ½ thìa bột ngọt,1 thìa hạt nêm, ½ thìa nước tương,½ thìa tiêu chừng 30 phút cho các nguyên liệu ngấm đều gia vị.

– Tiếp tục bạn lấy ít nấm hương cắt bỏ chân nấm rồi rửa sạch, sau đó bạn cho nấm vào ngâm với nước muối pha loãng, rồi vớt ra vẩy ráo nước.Ngò rí thì bạn có thể nhặt sạch rồi rửa sạch với nước.

– Sau khi đã hoàn thành khâu sơ chế nguyên liệu thì bạn có thể bước sang khâu chế biến rồi. Bạn bắc chảo lên bếp rồi phi thơm 2 thìa dầu cùng với 1 thìa hành băm, sau đó cho thêm thịt gà có tẩm gừng vào xào cho chín kỹ. Tiếp tục bạn cần cho thêm nước dừa tươi vào nồi, rồi đun lửa nhỏ, bạn có thể nêm thêm vào thịt gà xào 1 thìa hạt nêm, ½ thìa đường, 1 thìa bột ngọt, 1 thìa nước tương, ½ thìa tiêu sao cho vừa miệng nhé!

– Tiếp đến bạn đun lửa vừa phải để thịt chín mềm rồi bạn mới cho phù chúc, nấm vào kho cùng.Bạn đun đến khi nước trong nồi cạn còn 1/3 là bạn có thể cho thêm gừng vào rồi rắc ngò rí xong cho thêm chút hạt tiêu và bắc ra nhé!

Bạn chắc sẽ không quên cái hương vị nồng nàn ấy. Mùi thơm của gừng của gà như khiến người ăn nhớ về những kỉ niệm thời thơ ấu. Cái thời mà người ta không có cái ăn chỉ thèm được ăn một miếng thịt một bát canh rau thịt băm hay món gà rang xém cạnh. Giờ đây nhiều người thích chạy theo phong cách của tây phương như ăn các món ăn được chế biến theo kiểu không giống của nguời đông á. Món thịt gà chay mang đậm chất dân dã mà lại ngon miệng đến không ngờ đối với mỗi người thưởng thức.

Thật đơn giản và nhanh gọn phải không các bạn. Chúc các bạn làm thành công món ăn ngon này.


0