15/06/2018, 11:43

Cách làm kimbap Hàn Quốc ngon tại nhà đơn giản

Cách làm kimbap là một món ăn ngon của Hàn Quốc được nhiều người yêu thích. Đa phần mọi người chọn cách làm kimbap chiên xù mang theo để ăn kèm các bữa trong ngày cho nhanh và gọn. Với những nguyên liệu rất dễ mua tại các siêu thịt bạn có thể thực hiện cách làm kimbap chiên tại nhà thơm ngon ...

Cách làm kimbap là một món ăn ngon của Hàn Quốc được nhiều người yêu thích. Đa phần mọi người chọn cách làm kimbap chiên xù mang theo để ăn kèm các bữa trong ngày cho nhanh và gọn. Với những nguyên liệu rất dễ mua tại các siêu thịt bạn có thể thực hiện cách làm kimbap chiên tại nhà thơm ngon theo đúng kiểu kimbap Hàn Quốc mà không cần phải ra các cửa hàng. Cách làm kimbap hàn quốc rất nhanh gọn bạn không cần phải cầu kỳ lách cách trong khâu chế biến. Dù là bạn đã biết cách làm kimbap ngon hay là chưa nhưng có thể bớt chút thời gian cùng tôi tìm hiểu về món ăn ngon và lại nhanh này nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1 gói lá rong biển
+ Cơm dẻo
+ 2 củ cà rốt, 2 trái dưa leo
+ Dầu mè
+ Chiên 3 quả trứng (chiên vàng đều sau đó cắt thành sợi dài)
+ Xúc xích, lạp xưởng
+ Tấm tre, hoặc giấy nhôm

Cách làm kimbap chiên xù Hàn Quốc ngon tại nhà đơn giản

Cách làm kimbap hàn quốc:

– Trước tiên bạn lấy củ cà rốt, dưa leo rửa sạch rồi thái sợi dài.

– Trứng bạn chiên dày sau đó cắt sợi, xúc xích bạn cắt sợi dài, với cơm trắng thì bạn có thể trộn cùng chút dầu mè cho cơm dẻo và có độ dính phù hợp.

– Sau đó bạn có thể trải tấm tre hoặc giấy nhôm lên bề mặt thớt sạch rồi bạn đặt mặt mịn lá rong lên trên còn mặt ráp thì xuống dưới. Tiếp đến bạn dàn một lớp cơm mỏng lên trên lá rong theo tỷ lệ 2/3 lá, chú ý bạn nên để cách hai đầu lá rong ra một chút để chút nữa cuộn lại cho dễ.

– Bạn xếp lần lượt dưa leo, trứng, xúc xích, cà rốt, lạp xưởng lên trên rồi bạn cuộn mảnh tre lại sao cho các nguyên liệu không bị xô lệch và cuộn chặt vừa tay. Như vậy bạn đã cuộn xong món kimbap hàn quốc rồi bây giờ bạn chỉ bỏ mảnh tre ra và cắt kimbap mà thôi. Bạn cắt theo khoanh tròn dày chừng 1,5 cm, bạn chú ý thêm chút dầu ăn lên bề mặt dao để không bị dính cơm và miếng kimbap không bị vỡ.

Rất nhiều sinh viên hay những người nội trợ đã tìm đến món ăn kimbap như một món ăn quen thuộc và không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày. Bạn có thể thấy người Hàn Quốc họ dùng món ăn này như một món ăn tiện lợi cho những bữa tiệc ngoài trời hay là có trong những chuyến đi picnic. Bạn có thể học được cách làm kimbap hàn quốc ngon mà không hề khó.

Chúc các bạn thực hiện thành công món kimbap hàn quốc với cách làm kimbap hàn quốc này nhé!


0