07/02/2018, 17:36

Cách làm món thịt bò nướng ngon đơn giản tại nhà đúng chuẩn BBQ

Nói đến món thịt nướng là nói đến món tủ yêu thích của nhiều gia đình người Việt từ trước đến nay. Nhưng nếu trước đây bạn chỉ ra các hàng quán để ăn thì nay bạn có thể vào bếp và học ngay cách làm món thịt bò nướng để chế biến cho gia đình cùng thưởng thức. Bạn chỉ cần chuẩn bị sẵn thịt bò, mật ...

Nói đến món thịt nướng là nói đến món tủ yêu thích của nhiều gia đình người Việt từ trước đến nay. Nhưng nếu trước đây bạn chỉ ra các hàng quán để ăn thì nay bạn có thể vào bếp và học ngay cách làm món thịt bò nướng để chế biến cho gia đình cùng thưởng thức. Bạn chỉ cần chuẩn bị sẵn thịt bò, mật ong, gia vị đã có thể chế biến một đĩa thịt bò nướng cho bữa trưa của gia đình. Với lớp thịt nướng dai dai, đậm đà ăn kèm với các loại rau sống cũng rất tuyệt.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm món thịt bò nướng ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức vào bữa cơm trưa nay.

Nguyên liệu:

  1. 600g thịt nạc vai bò
  2. 1 thìa mật ong
  3. 1 gói ngũ vị hương
  4. 1 thìa cà phê nước mắm
  5. 4 tép tỏi băm
  6. 1 cây sả băm
  7. ½ thìa cà phê tiêu
  8. Dầu ăn
 hình 1

Cách làm làm món thịt bò nướng

  • Bước 1: Thịt bò rửa sạch, để ráo, nếu muốn thái dễ thì các bạn cho thịt lên ngăn đá tủ lạnh tầm 40 phút, sau đó cho ra thái thành miếng to bản, dầy tầm 6mm.
     hình 2
  • Bước 2: Trộn đều hỗn hợp mật ong, ngũ vị hương, nước măm, tỏi, sả, tiêu, chút dầu ăn lại với nhau. Sau đó cho thịt bò vào ướp với gia vị trên tầm 40 phút để thịt ngấm đều.
     hình 3
  • Bước 3: Chuẩn bị lò nướng, đặt vỉ nướng lên lò, rồi cho lần lượt thịt lên nướng, lật thịt đều tay để thịt không bị cháy và chín đểu, thỉnh thoảng quét chút dầu ăn thịt sẽ không bị khô.
     hình 4

Với một đĩa thịt bò nướng chắc chắn sẽ khiến cho khẩu vị ăn uống của gia đình bạn tốt hơn nhiều so với trước đây, vừa thay đổi được khẩu vị, lại còn đảm bảo dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể thì còn gì tuyệt vời bằng nữa. Bạn cũng có thể tham khảo cách làm món thịt nướng trên đây của chúng tôi để có một hướng dẫn làm nhanh nhất, chuẩn nhất vào trưa nay. Hẹn gặp lại các bạn ở các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0