07/02/2018, 17:05

Cách làm món salad khoai lang ngon đơn giản tại nhà đơn giản

Khi trời bắt đầu chuyển sang khí hậu khô hanh thì một trong những lựa chọn món ăn của gia đình vừa phải đáp ứng được nhu cầu ăn uống của gia đình, phải khiến cho khẩu vị của các thành viên tốt hơn. Một trong những lựa chọn thích hợp là làm salad , nếu như các loại salad rau đã trở nên quá nhàm ...

Khi trời bắt đầu chuyển sang khí hậu khô hanh thì một trong những lựa chọn món ăn của gia đình vừa phải đáp ứng được nhu cầu ăn uống của gia đình, phải khiến cho khẩu vị của các thành viên tốt hơn. Một trong những lựa chọn thích hợp là làm salad, nếu như các loại salad rau đã trở nên quá nhàm chán thì nay bạn có thể học để vào bếp chế biến cho gia đình cùng thưởng thức chỉ với khoai lang, thịt xông khói. Với phần khoai lang mềm và ngọt thêm những miếng thịt xông khói đậm đà bọc bên ngoài chắc chắn sẽ khiến cho bữa ăn thêm ngon miệng.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm món salad khoai lang ngon để bữa cơm của gia đình bạn thêm ngon miệng nhé.

Nguyên liệu

  1. 4 củ khoai lang vàng.
  2. 19 miếng thịt ba chỉ xông khói nhỏ.
  3. Rau diếp xoắn ( hoặc rau xà lách)
  4. ½ bó rau cải ngọt thân nhỏ.
  5. 2 thìa canh bột khoai
  6. Một chút muối.
  7. 1 muỗng canh mật ong
  8. 5-6 quả mâm xôi.
  9. ½ hũ sữa chua trái cây.
 hình 1

Cách làm món salad khoai lang

  • Bước 1: Rau diếp, rau cải các bạn mua về đem nhặt sạch rồi rửa với nước, để ráo. Khoai lang các bạn gọt hết vỏ, cắt thành những miếng dài có độ dày vừa phải.
  • Bước 2: Quả mâm xôi các bạn mua về rửa sạch, rồi cho vào máy xay sinh tố. Bạn cho thêm một chút nước lọc và xay nhuyễn.
     hình 2
  • Bước 3: Xay xong quả mâm xôi, bạn cho qua rây lọc lấy phần nước cốt, cho vào bát để riêng.
     hình 3
  • Bước 4: Bạn bắc một một nồi nước lên bếp, cho thêm một chút muối vào. Sau đó, bạn cho khoai vào luộc chín và vớt ra ngoài. Đến khi luộc xong, bạn vớt khoai ra thấm qua giấy cho hết nước.
  • Bước 5: Bạn bôi một ít bột khoai vào miếng khoai lang. Tiếp tục lấy một miếng thịt ba chỉ xông khói, cho một miếng khoai lang đã lăn bột vào trong và cuộn tròn miếng thịt lại. Và làm tương tự như vậy cho đến hết khoai và thịt nhé.
     hình 4
  • Bước 6: Bạn bắc thêm một chiếc chảo lên bếp, cho một chút xíu dầu ăn vào. Sau đó, bạn cho thịt cuộn khoai vào chiên. Bạn nhớ lật thịt nhiều lần để hai mặt thịt được chín đều. Đến khi hai mặt thịt có màu vàng đẹp mắt thì bạn gắp thịt ra đĩa.
     hình 5
  • Bước 7: Tiếp theo chúng ta sẽ làm phần nước xốt: Lấy một chiếc bát con và trộn đều các nguyên liệu sau: sữa chua trái cây, 2 thìa canh nước ép quả mâm xôi, 1 thìa canh mật ong. Nếu bạn có túi bắt kem thì cho hỗn hợp vào túi nhé.
     hình 6
  • Bước 8: Khi ăn, bạn xếp thịt vào một đĩa lớn theo kiểu vòng tròn và chụm đầu lại với nhau. Phía trên, bạn phủ một lớp rau gồm rau diếp xoăn và rau cải ngọt. Bạn phụt hỗn hợp nước xốt lên thịt và rau.
     hình 7

Salad khoai lang sẽ là một món ăn thích hợp cho bữa ăn của gia đình mình, vừa thơm ngon, bổ dưỡng lại còn có cách làm món salad khoai lang cũng khá là đơn giản và không mất quá nhiều thời gian vào bếp của bạn. Trưa nay bạn chỉ cần chuẩn bị một món salad khoai lang, một món xào rau, mjt món canh thì đúng là một bữa ăn ngon tuyệt cho gia đình. Hẹn gặp lại các bạn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0