07/02/2018, 17:04

Cách làm thịt xông khói ngon đơn giản tại nhà chuẩn nhất

Trưa nay đi làm về nên chế biến món ăn gì cho gia đình cùng thưởng thức mà bạn chưa biết nên lựa chọn món ăn nào vừa ngon miệng lại lạ miệng thì bạn nên lựa chọn món thịt xông khói . Đây chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo của gia đình bạn luôn nhé. Bởi ngoài hương vị thơm ngon, cách làm thịt ...

Trưa nay đi làm về nên chế biến món ăn gì cho gia đình cùng thưởng thức mà bạn chưa biết nên lựa chọn món ăn nào vừa ngon miệng lại lạ miệng thì bạn nên lựa chọn món thịt xông khói. Đây chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo của gia đình bạn luôn nhé. Bởi ngoài hương vị thơm ngon, cách làm thịt xông khói cũng khá là đơn giản sẽ không mất quá nhiều thời gian vào bếp của bạn. Phần nguyên liệu cũng khá là tiện bạn chỉ cần chân giò, gia vị đã chế biến cho gia đình mình một đĩa thịt xông khói ngon rồi. Với phần thịt xông khói béo ngậy và đậm đà sẽ là món ăn ngon cơm.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm thịt xông khói ngon co cả gia đình bạn cudng thưởng thức vào bữa cơm trưa nay.

Nguyên liệu:

  1. 700g thịt chân giò, chọn phần bắp
  2. 3 thìa canh xì dầu
  3. 3 thìa cà phê muối hạt
  4. 2 bát con gạo
  5. ½ bát con đường
 hình 1

Cách làm thịt xông khói

  • Bước 1: Bạn sẽ cho khoảng 800ml nước vào nồi, thêm muối, xì dầu vào đun sôi rồi để nguội. Bạn sẽ đem thịt chân giò mua về rửa sạch, dùng chỉ buộc miếng thịt thành dạng tròn và thật chặt tay.
     hình 2
  • Bước 2: Tiếp tục cho thịt vào lọ thủy tinh, đổ ngập nước muối và xì dầu đã đun, ngâm trong vòng 24 – 48 giờ. Khi ngâm bạn nhớ để lọ thịt vào ngăn mát tủ lạnh để thịt chặt hơn.
     hình 3
  • Bước 3: Dùng giấy bạc lót xuống đáy nồi, trộn đều gạo, đường và chè. Sau đó thì đặt nồi lên bếp, đảo đều cho đường chảy ra.
     hình 4
  • Bước 4: Để thịt lên cái khay bạn đã chuẩn bị hoặc chõ xôi rồi đặt vào nồi hấp bằng hơi từ các nguyên liệu trên. Trong quá trình hấp bạn đậy kín vung, thỉnh thoảng lật trở miếng thịt cho vàng đều, cuối cùng bạn dùng xiên nhọn xăm thử vào miếng thịt nếu không ra nước đỏ nữa là thịt đã chín.
     hình 5
  • Bước 5: Thịt chín lấy ra để nguội rồi cất trong ngăn đá tủ lạnh. Khi ăn bạn thái lát thật mỏng.
     hình 6

Thịt xông khói chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo của gia đình bạn bởi ngoài hương vị thơm ngon, món ăn còn cung cấp các chất dinh dưỡng cho cả gia đình bạn. Bữa cơm trưa nay bạn chỉ cần một đĩa thịt xông khói chấm mắm, một món rau xào đơn giản và một món canh đã quá tuyệt cho bữa trưa nay rồi. Bạn có thể lưu ngay cách làm thịt xông khói để trưa nay đi làm về có thể bắt tay ngay vào chế biến nhé. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0