07/02/2018, 17:05

Cách làm chả thịt đậu phụ chiên ngon ngất ngây

Bạn đang suy nghĩ không biết trưa nay nên vào bếp chế biến món ăn gì vừa ngon, bổ, rẻ cho cả gia đình mà chưa biết lựa chọn sao thì chúng tôi sẽ bật mí cho bạn một món nhé. Đó là món chả thịt đậu phụ chiên một món ăn bình dân những ngon khỏi bàn luôn nhé, bạn chỉ cần thịt băm, đậu phụ . Và bạn ...

Bạn đang suy nghĩ không biết trưa nay nên vào bếp chế biến món ăn gì vừa ngon, bổ, rẻ cho cả gia đình mà chưa biết lựa chọn sao thì chúng tôi sẽ bật mí cho bạn một món nhé. Đó là món chả thịt đậu phụ chiên một món ăn bình dân những ngon khỏi bàn luôn nhé, bạn chỉ cần thịt băm, đậu phụ. Và bạn có thể tìm hiểu của chúng tooi, nhìn có vẻ dễ chế biến nhưng hương vị của nó thì quá tuyệt. Với lớp đậu giòn rụm bên ngoài tan chảy lớp nhân bên trong là thịt lợn, hành tây chắc chắn sẽ là món khoái khẩu rồi.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu ngay cách làm chả thịt đậu phụ chiên ngon cho bữa trưa của gia đình bạn nhé.

Nguyên liệu

  1. 250g thịt lợn xay (hoặc thịt bò, thịt gà)
  2. 3 muỗng canh hành tây băm nhỏ
  3. 3 thanh đậu phụ
  4. 1 nhánh tỏi băm
  5. 1 cây hành lá thái nhỏ
  6. 1-2 muỗng canh cà rốt băm nhỏ
  7. ½ muỗng cà phê xì dầu
  8. ¼ muỗng cà phê tiêu
  9. 1-2 muỗng cà phê dầu mè
  10. 3 quả trứng và 1 lòng đỏ trứng
  11. 2-3 muỗng canh bột mì
  12. 4 muỗng canh dầu ăn
 hình 1

Cách làm chả thịt đậu phụ chiên:

  • Bước 1: Đầu tiên bạn trộn tất cả các nguyên liệu thịt, đậu phụ, hành tây, tỏi, hành lá, cà rốt, muối, xì dầu, tiêu, dầu mè và 1 quả trứng vào bát tô lớn và trộn đều nhau cho các nguyên liệu quyện vào nhau thì dừng lại.
     hình 2
  • Bước 2: Bạn có thể chia hỗn hợp thành 16 phần khác nhau và nắm lại thành viên tròn rồi nắn hơi dẹt viên thịt như hình bánh cho dễ chiên nhé.
  • Bước 3: Tiếp đến bạn phủ các viên thịt đã viên ở trên với bột mì rồi đặt vào đĩa.
     hình 3
  • Bước 4: Bạn cho 1 quả trứng và 1 lòng đỏ trứng cùng với 1 nhúm muối nhỏ vào bát đánh tan vào nhau. Đun nóng chảo với lửa vừa vừa thôi rồi cho dầu ăn vào. Bạn nhúng các viên thịt vào trứng rồi thả vào chảo chiên khoảng 1 phút cho đến khi chả chuyển màu vàng nâu và chín thì bạn lật qua lại nhau và cho thêm dầu vào nếu cần để chả không bị cháy nhé.
     hình 4
  • Bước 5: Khi thấy đậu chiên thì bạn vớt chả ra, lót giấy thấm dầu và thưởng thức khi chả còn giòn tan nhé.
     hình 5
  • Bước 6: Chú ý khi làm chả thịt đậu phụ chiên: Bạn có thể giữ chả thịt đậu phụ chiên đông lạnh trong tủ lạnh nhiều ngày và chiên lại trước khi ăn nên sẽ tiết kiệm thời gian của bạn. Bạn có thể làm nhạt chả để dùng làm món bánh pancake ăn vặt cũng được luôn nhé. Bạn có thể pha chế nước chấm để chấm chả theo ý thích hoặc chấm với xì dầu, tương ớt.

Thay vì những món thịt xào, kho đã quá trở nên nhàm chán thì bạn nên thay ngay chả thịt đậu phụ chiên vào thực đơn ăn uống của gia đình bạn luôn nhé. Món chả thịt đậu phụ chiên chắc chắn sẽ là món ăn được cơm của gia đình bạn và cải thiện được tình trạng ăn uống của gia đình. Bạn cũng đừng lo vì cách làm chả thịt đậu phụ chiên khá là đơn giản và chỉ tốn 15 phút thôi. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop nhé.


Có thể bạn quan tâm
0