30/05/2018, 02:23

Cách Làm Món Khoai Lang Lắc Xí Muội Đang Gây Bão Hiện Nay

Khoai lang lắc xí muội đang là 1 món ăn vặt gây bão hiện nay. Cách làm món này cũng vô cùng đơn giản. Chỉ với vài nguyên liệu đơn giản và chút thời gian thôi là bạn đã có ngay dĩa khoai lang lắc xí muội này ngay tại nhà mà chẳng cần phải đi mua ngoài hàng nữa đâu ! Nguyên liệu cần có để làm món ...

Khoai lang lắc xí muội đang là 1 món ăn vặt gây bão hiện nay. Cách làm món này cũng vô cùng đơn giản. Chỉ với vài nguyên liệu đơn giản và chút thời gian thôi là bạn đã có ngay dĩa khoai lang lắc xí muội này ngay tại nhà mà chẳng cần phải đi mua ngoài hàng nữa đâu !

Nguyên liệu cần có để làm món khoai lang lắc xí muội gồm có :

  • Khoai lang ruột vàng loại ngon : 3 – 4 củ lớn.
  • Bột mì đa dụng hoặc bột chiên giòn : 100g.
  • Bột sữa béo hoặc cô gái hà lan : 50g.
  • Muối i ốt : 1 thìa cà phê.
  • Đường kính trắng : 2 thìa cà phê.
  • Sữa tươi không đường : 80ml.
  • Bột xí muội : 1 gói nhỏ. Có thể dùng bột xí muội cay nếu bạn ăn cay được. Và bột này được bán rất nhiều tại cửa hàng chuyên về đồ làm bánh và pha chế đó.
  • Dầu ăn : 300ml. Có thể nhiều hơn để khoai được chiên ngập trong dầu thì mới giòn được. Nên dùng 1 cái nồi nhỏ để chiên cho tiết kiệm dầu nha các bạn.

Cách làm món khoai lang lắc xí muội cực kì đơn giản. Gồm có các bước làm như sau :

  • Bước 1 : Sơ chế nguyên liệu :

Khoai lang mua về bạn dùng miếng chà nồi chà thật sạch đất bám xung quanh củ khoai đi. Sau đó rửa lại với nước lạnh cho thật sạch. Dùng dao 2 lưỡi gọt vỏ bỏ đi rồi cắt thành các miếng nhỏ vừa ăn cỡ hơn 1 ngón tay 1 chút hoặc từng thanh dài tùy thích. Các bạn dùng đồ cắt rau củ có lưỡi hình răng cưa để miếng khoai được đẹp hơn. Cắt tới đâu ngâm ngay vào thau nước có pha với 1 thìa muối i ốt để khoai lang không bị thâm đen. Rồi vớt ra rổ, xả lại với nước lạnh 1 lần nữa cho thật sạch thì để ra rổ khác cho ráo bớt nước

.

Cho bột chiên giòn, sữa bột, sữa tươi không đường, đường kính trắng, muối i ốt vào tô lớn. Lấy cây đánh trứng hoặc đũa đánh cho tan và các nguyên liệu được hòa trộn vào nhau.

  • bước 2 : Chiên khoai :

Cho khoai vào tô bột, đeo bao tay vào trộn đều lên cho khoai được áo đều.

sau đó đặt 1 cái nồi nhỏ lên bếp. Cho dầu ăn vào. Khi thấy dầu nóng và sôi rồi thì bạn cho khoai vào chiên cho chín vàng. Chúng ta thử dầu đã đủ nóng chưa bằng cách nhúng đầu đũa vào chảo dầu. Nếu đầu đũa có bong bóng nổi lên tức là dầu đã đạt đủ độ nóng để chiên rồi đấy. Chiên khoai với lửa vừa đủ, tránh để lửa to chiên thì khoai sẽ bị sượng và cháy. Đảo khoai cho đều tay để khoai vàng cả 2 mặt. Khi khoai chín rồi thì bạn gắp ra cho ra dĩa.

  • Bước 3 : Hoàn thành :

Khi ăn bạn cho khoai vô chiên lại 1 lần nữa cho giòn thì lấy ra xóc cho ráo dầu thì cho vào tô. Đổ chút bột xí muội lên lắc cho đều từng miếng khoai là xong rồi đó.

Chúc các bạn thành công !


0