30/05/2018, 09:33

Cách làm món gỏi xoài cá trê ngon vô đối ai ăn cũng ghiền

Cá trê chiên vàng giòn thơm hòa quyện với ngọt dịu chua thanh của xoài và nước mắm chua ngọt mang đến một món ăn cực kì hấp dẫn, chỉ nhìn thôi đã thấy thèm rồi. Gỏi xoài cá trê mang đến hương vị mới lạ được nhiều người yêu thích. Với cách làm gỏi xoài cá trê chị em có thêm bí quyết để trổ tài cho ...

Cá trê chiên vàng giòn thơm hòa quyện với ngọt dịu chua thanh của xoài và nước mắm chua ngọt mang đến một món ăn cực kì hấp dẫn, chỉ nhìn thôi đã thấy thèm rồi. Gỏi xoài cá trê mang đến hương vị mới lạ được nhiều người yêu thích. Với cách làm gỏi xoài cá trê chị em có thêm bí quyết để trổ tài cho bữa cơm nhà mình thêm phong phú hấp dẫn, món này dùng cho ông xã nhâm nhi cùng bạn bè cũng rất tuyệt đấy.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 300g xoài xanh
+ Cá trê vàng: 1 con
+ 30g tôm kho
+ 10g rau răm
+ 20g đậu phộng
+ Ớt sừng: 1/2 trái
+ Tỏi băm, ớt băm, hành tím băm, hành tím phi
+ Bột mì, nước cốt gừng, nước mắm, tiêu, đường, giấm.

 phần 1

Cách làm món gỏi xoài cá trê

Bước 1: Để làm món gỏi xoài cá trê, xoài gọt vỏ, cắt sợi. Cá trê rửa sạch, lạng lấy thịt cá, cắt sợi, ướp gia vị, nước gừng, để thấm rồi rắc bột mì vào xóc đều, chiên vàng. Rau răm, ớt rửa sạch, cắt nhỏ. Đậu phộng rang vàng, giã nhỏ.

 phần 2

Bước 2: Hướng dẫn làm gỏi xoài cá trê, tôm khô ngâm cho mềm, rang sơ với tỏi băm.  Pha nước trộn gỏi: trộn đều giấm gạo, đường, nước mắm và ớt băm. Cho xoài, cá trê chiên, tôm khô và rau răm vào tô, trộn đều với nước trộn gỏi.

 phần 3

Gỏi xoài cá trê được trình bày đẹp mắt thu hút người ăn. Cá chiên vàng giòn thơm phức, vị xoài chua chua thật khó mà cưỡng lại. Chúc các bạn thực hiện thành công và ngon miệng với món gỏi xoài cá trê!


0