30/05/2018, 02:16

Cách làm món gỏi bò chua cay hấp dẫn

Cách làm món gỏi bò chua cay rất thơm ngon, lạ miệng sẽ giúp bữa cơm gia đình thêm phần thú vị đấy nhé. Với thời tiết nắng, nóng thì các món gỏi đơn giản luôn là sự lựa chọn hàng đầu đấy. Cảm nhận vị chua cay, bổ dưỡng của gỏi thịt bò rất đặc trưng được thấm đẫm mùi cần tây rất thơm ngon. ...

Cách làm món gỏi bò chua cay  rất thơm ngon, lạ miệng sẽ giúp bữa cơm gia đình thêm phần thú vị đấy nhé. Với thời tiết nắng, nóng thì các món gỏi  đơn giản luôn là sự lựa chọn hàng đầu đấy. Cảm nhận vị chua cay, bổ dưỡng của gỏi thịt bò rất đặc trưng được thấm đẫm mùi cần tây rất thơm ngon. Cùng 7momngonmoingay.com trổ tài với cách làm gỏi bò chua cay thật ngon nhé.

Nguyên Liệu:

  1. 300g thịt thăn bò hoặc bắp bò
  2. 100g cần tây
  3. 5 củ sả
  4. 3 quả ớt sừng
  5. 1 quả chanh
  6. 1 củ gừng
  7. 1 thìa canh dầu ăn
  8. Gia vị vừa đủ

Mách mẹ 4 bài tập thể dục giúp thon gọn săn chắc cánh tay khi mang thai sẽ hướng dẫn cho các mẹ bầu những bài tập vô cùng đơn giản mang lại hiệu quả cao giúp mẹ tự tin về vóc dáng của mình khi mang thai. Các mẹ bầu đều có chung một nỗi lo lắng đó chính là thân hình của mình không còn săn chắc thon gọn như trước khi mang thai, và chắc chắn lo lắng của các mẹ đều có căn cứ vì khi mang thai các mẹ bầu sẽ tăng cân lên rất nhiều và thân hình bắt đầu chảy xệ trong thai kỳ. Trong bài viết này sẽ giúp cho các mẹ xóa tan đi mọi lo lắng và có thể giữ gìn vóc dáng của mình nhất là cánh tay luôn thon gọn.

 - hình 1

Cách làm món gỏi bò chua cay:

Bước 1: Thịt bò đem đi rửa sạch rồi thái to bản dày  cỡ tầm 1cm rồi thái dạng sợi nhé. Bạn ướp thịt với gia vị  và 1 nhánh nhỏ gừng đã đập dập và ít dầu ăn trong khoảng 10 phút. Với phần gừng còn lại, bạn đem thái chỉ, còn sả thái lát mỏng và ớt đem thái sợi. Cần tây các bạn cắt khúc khoảng  tầm 4cm.

 - hình 2
Bước 2: Bạn đun sôi nồi nước có cho một chút gia vị, rồi cho thịt bò vào chần. Thịt bò chúng ta chỉ cần chần tái rồi vớt ra ngay. Sau đó lấy chanh vắt lấy nước cốt. Đem trộn nước cốt chanh vào với thịt bò đã chần. Lúc này đeo găng tay vào và dùng tay để bóp, bạn trộn đều thịt bò cho ngấm. Sau quá trình trộn này nếu còn phần nước đỏ của thịt bò chần tái các bạn chắt bỏ đi nha.
 - hình 3
Bước 3: Cho cần tây cho vào trộn chung với thịt bò. Lúc này bạn vẫn còn đeo găng tay để bóp, trộn cần tây cùng với thịt bò sao cho cần tây được dập thân. Khâu này thì rất quan trọng, quá trình bóp trộn cần tây nên bóp dập cần tây để cho tinh dầu cần tây ngấm vào thịt bò sẽ làm cho hương vị món ăn thêm phần hấp dẫn. 
 - hình 4
Bước 4: Đến đây các  bạn nêm lại các gia vị cho vừa miệng. Tiếp tục cho thêm sả, ớt và gừng thái chỉ vào bạn trộn đều. Cuối cùng lấy gỏi ra đĩa, rắc  thêm vừng rang lên trên và thưởng thức nhé!
 - hình 5
Thời tiết nắng, các món gỏi sẽ luôn là sự lựa chọn hàng đầu trong bữa tiệc sang trọng, các cuộc nhậu hay là bữa cơm hàng ngày của gia đình Việt. Gỏi bò chua cay sẽ  là một gợi ý thú vị để bạn trải nghiệm trong kì nghỉ lễ. Vị chua cay từ gỏi thịt bò được thấm mùi cần tây thơm ngon, lạ miệng. Chúc các bạn thành công với món gỏi bò chua cay này!Sau khi xem qua bài viết mách mẹ 4 bài tập thể dục giúp thon gọn săn chắc cánh tay khi mang thai trên đây, các mẹ bầu có thể áp dụng ngay cho mình để có một vóc dáng chuẩn nhất khi mang thai. Đây là những bài tập tương đối dễ thực hiện không mất nhiều thời gian và có thể thực hiện ngay tại nhà, các mẹ bầu không thể bỏ qua. Chúc các mẹ bầu luôn khỏe mạnh hạnh phúc và đừng quên đồng hành cùng phunublog.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin nhé.

0