30/05/2018, 02:16

Bí quyết nấu món canh chua thịt heo cho ngày hè thanh mát

Những ngày hè trời nắng nóng kéo dài khiến sức khỏe gia đình bạn bị giảm sút, có không còn cảm giác ngon miệng, những lúc như vậy thì món canh chua luôn là lựa chọn phù hợp để bữa ăn thêm ngon miệng và lấy lại sức khỏe. Canh chua thịt heo là món ăn mà bạn nên thêm vào thực đơn những món canh chua ...

Những ngày hè trời nắng nóng kéo dài khiến sức khỏe gia đình bạn bị giảm sút, có không còn cảm giác ngon miệng, những lúc như vậy thì món canh chua luôn là lựa chọn phù hợp để bữa ăn thêm ngon miệng và lấy lại sức khỏe. Canh chua thịt heo là món ăn mà bạn nên thêm vào thực đơn những món canh chua vô cùng hấp dẫn. Nguyên liệu dễ kiếm, cách làm cũng cự kì đơn giản chỉ 15 phút là bạn có ngay một bát canh chua thịt heo hấp dẫn. Chúng ta hãy cùng vào bếp thực hiện món canh chua thịt heo ngon thôi nào.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+  Thịt lợn nạc : 300g
+ Hành khô: 50g
+ Me, thanh trà, sấu: 100g
+ Mùi tàu : 20g
+ Nước mắm, muối, mì chính

Bí quyết làm món canh chua thịt heo cho ngày hè thanh mát phần 1

Cách làm món canh chua thịt heo

Bước 1: Với canh chua thịt heo, thịt nạc rửa sạch rồi đem thái mỏng sau đó ướp với gia vị, để ngấm . Quả thanh trà hay me, sấu, gọt vỏ, ngâm qua nước lã cho hết nhựa đen nấu chín, dầm nát, lọc lấy nước

Bí quyết làm món canh chua thịt heo cho ngày hè thanh mát phần 2

Bước 2: Đun sôi nước rồi cho thịt vào, đem đun nhỏ lửa, nêm vừa gia vị gồm: Mắm, muối, mì chính, hớt hết bọt, pha nước chua, thêm mùi tàu, hành hoa cắt khúc là xong món canh chua thịt nạc sấu, me, thanh trà này.

Vị chua của sấu , thanh trà và me quyện với vị ngọt mềm của thịt heo tạo nên món ăn thanh mát, hấp dẫn. Trưa hè, nếu bạn đang có cảm giác ngao ngán, chán ăn thì hãy thử với món canh chua thịt heo này xem sao. Một chút biến tấu, mới lạ sẽ đem lại cho bạn cảm giác ngon cơm và thú vị hơn rất nhiều đấy. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món canh chua thịt heo nhé!


0