30/05/2018, 02:16

Cách làm cá khoai nấu canh chua lá giang đơn giản ngon vô đối

Thưởng thức món cá khoai nấu canh chua lá giang với vị chua thanh của lá giang, vị ngọt từ tôm, vị mềm ngon của cá tạo nên hương vị món ăn ngon vô đối. Đem đến cho gia đình bạn bữa cơm ngon miệng. Đang mùa cá khoai, hãy vào bếp với món canh chua bổ dưỡng và nhanh tay này nhé! Nguyên liệu cần ...

Thưởng thức món cá khoai nấu canh chua lá giang với  vị chua thanh của lá giang, vị ngọt từ tôm, vị mềm ngon của cá tạo nên hương vị món ăn ngon vô đối. Đem đến cho gia đình bạn bữa cơm ngon miệng. Đang mùa cá khoai, hãy vào bếp với món canh chua bổ dưỡng và nhanh tay này nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Lá giang
+ Cà chua
+ 1kg cá khoai
+ 150gr tôm nõn
+ Hành tím, hành lá, thì là, ớt

Cách làm cá khoai nấu canh chua lá giang đơn giản nhưng ngon vô đối phần 1

Cách nấu canh chua cá khoai lá giang ngon

Bước 1: Cắt bỏ vây, đầu và làm sạch ruột cá khoai rồi rửa lại với nước cho sạch. Vớt ra để ráo và cắt đôi cá. Cách nấu canh cá khoai ngon và không bị nhão khi nấu là đem ướp cá khoai với chút mắm+ tiêu trong nửa tiếng.

Cách làm cá khoai nấu canh chua lá giang đơn giản nhưng ngon vô đối phần 2

Bước 2: Tôm nõn các bạn bỏ đầu, bóc vỏ rút chỉ đất và rửa sạch rồi băm nhỏ. Cà chua cắt miếng.

Cách làm cá khoai nấu canh chua lá giang đơn giản nhưng ngon vô đối phần 3

Bước 3: Tiếp tục các bạn phi thơm hành tím rồi cho cà chua vào xào. Khi cà chua chín mềm thì cho tôm vào đảo cùng, nêm thêm vào chút nước mắm cho canh chua cá khoai đậm đà.

Cách làm cá khoai nấu canh chua lá giang đơn giản nhưng ngon vô đối phần 4

Bước 4: Tiếp đến ta cho nước vào nồi sao cho canh cá khoai nấu lá giang vừa với khẩu phần ăn. Trong lúc đợi nước sôi bạn đem rửa sạch lá giang và vò cho lá giang hơi nát. Khi nước sôi bạn cho lá giang vào.

Cách làm cá khoai nấu canh chua lá giang đơn giản nhưng ngon vô đối phần 5

Bước 5: Đun đến khi nước sôi trở lại thì cho cá khoai vào. Để cá khoai nấu canh chua sôi trong khoảng 10 phút rồi cho hành lá, ớt vào.

Cách làm cá khoai nấu canh chua lá giang đơn giản nhưng ngon vô đối phần 6

Lá giang có vị chua thanh dịu kết hợp với cá khoai tạo nên món ăn ngon mát cho ngày hè. Cá khoai rất giàu chất dinh dưỡng hàm lượng canxi cao, thịt cá mềm như cháo nên còn gọi là cá cháo rất hợp với trẻ em và người lớn tuổi.


0