30/05/2018, 02:16

Cách nấu cháo bột báng thịt bò ngon ngất ngây con gà tây

Cách nấu cháo bột báng thịt bò không quá khó chế biến nhưng đây sẽ là một món ăn sáng được cả nhà bạn yêu thích. Bạn đang muốn thay đổi bữa ăn sáng cho gia đình nhưng chưa biết nên lựa chọn món ăn gì cho hợp lí vậy gợi ý món cháo bột báng thịt bò sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Với những loại cháo ...

Cách nấu cháo bột báng thịt bò không quá khó chế biến nhưng đây sẽ là một món ăn sáng được cả nhà bạn yêu thích. Bạn đang muốn thay đổi bữa ăn sáng cho gia đình nhưng chưa biết nên lựa chọn món ăn gì cho hợp lí vậy gợi ý món cháo bột báng thịt bò sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Với những loại cháo thịt truyền thống đã không còn cuốn hút được khẩu vị ăn uống gia đình chỉ chút biến tấu bạn đã có thể cùng ilamdep vào bếp chế biến món cháo bột báng thịt bò.

Nguyên liệu:

  1. Bột báng
  2. Thịt bò
  3. Hành lá
  4. Gia vị.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bột báng ngâm nở trong 2 tiếng, đun sôi nồi nước cho bột báng vào luộc đến khi nổi lên thì tắt bếp rồi vớt ra xả lại với nước.

 hình 2

Thịt bò rửa sạch băm nhỏ đem ướp thịt bò với hành tím băm + muối + bột ngọt + nước mắm + hành lá thái nhỏ trộn đều.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành nấu cháo bột báng thịt bò

Lấy một lượng nước vừa đủ cho lên bếp đun sôi rồi đổ bột báng vào nồi bạn để nhỏ lửa rồi cho thịt bò vào đun. Nêm nếm gia vị cho vừa ăn bạn hớt bọt nổi lên trên và nhanh tay tắt bếp.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành nấu cháo bột báng thịt bò

Múc cháo bột báng thịt bò ra chén thêm ít hành lá thái nhỏ + tiêu xay.

 hình 5

Cháo bột báng thịt bò sẽ là một trong những món ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng chắc chắn sẽ khiến bữa sáng thêm hấp dẫn. Kèm theo đó là món ăn còn giảm thiểu thời gian vào bếp cho các chị em với hương vị không chê vào đâu được. Với vị dẻo mềm hòa quyện cùng vị đậm đà của thịt bò sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho bữa sáng của gia đình. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0