30/05/2018, 16:28

Cách làm món gà xiên nướng kiểu Thái ăn vặt ngày cuối tuần

Những món ăn vặt luôn có một sức hấp dẫn khó tả đối với các bạn trẻ, hiện nay những món ăn vặt kiểu Thái hay Hàn rất phổ biến ở Việt Nam. Vì vậy hôm nay chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn công thức làm món gà xiên nưóng kiểu Thái ngon hấp dẫn ngay tại nhà. ...

Những món ăn vặt luôn có một sức hấp dẫn khó tả đối với các bạn trẻ, hiện nay những món ăn vặt kiểu Thái hay Hàn rất phổ biến ở Việt Nam.

Vì vậy hôm nay chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn công thức làm món gà xiên nưóng kiểu Thái ngon hấp dẫn ngay tại nhà. Nào cùng monngon.tv vào bếp và chuẩn bị thôi nào.

Nguyên liệu làm gà xiên nưóng kiểu Thái

- 3 miếng thịt đùi trong của gà (khoảng 350 gram)

- Củ hành khô

- 1 muỗng hạt mùi (hoặc một nửa muỗng bột hạt mùi)

- 1 củ sả

- 3 tép tỏi

- một nửa muỗng bột nghệ, 1 muỗng xì dầu, nửa muỗng dầu hào

- Nửa muỗng xì dầu ngọt (Kejap Manis) hoặc có thể thay bằng mật ong hoặc đường

- Hạt tiêu

- Bạn cần chuẩn bị thêm xiên tre để chuẩn bị cho món ăn này

Hướng dẫn cách làm món gà xiên nướng kiểu Thái:

- Đầu tiên bạn ngâm xiên tre vào trong nước lạnh trước tối thiểu khoảng 45 phút để khi nướng xiên sẽ không bị cháy.

- Thịt gà mau về bạn lọc hết xương, lấy phần thịt rồi thái miếng để lát nữa xiên. Để món gà xiên nướng kiểu Thái này ngon hơn thì bạn dùng phần đùi trong của gà, nhưng vẫn có thể thay bằng thịt đùi gà hoặc lườn gà cũng được nhé, vẫn đảm bảo độ thơm ngon của món ăn.

- Hạt mùi thì bạn xay nhỏ thành bột hoặc giã cho thật nhỏ. Còn hành, tỏi thì bạn bóc vỏ, sau đó băm nhỏ thật nhuyễn. Còn sả thì thái khoanh mỏng nhé.

- Ướp thịt gà với một ít xì dầu cùng với dầu hào, xì dầu ngọt rồi trộn đều với hành, tỏi, sả, bột mùi, bột nghệ và hạt tiêu. Trộn đều và để tối thiểu khoảng 60 phút cho thịt ngấm đều gia vị.

- Tiếp tục với món gà xiên nướng kiểu Thái, bạn xiên thịt gà vào từng xiên tre. Nhớ là đừng xiên quá nhiều thịt trong một xiên nhé, vì khi nướng sẽ rất lâu và thịt thì khó chín bên trong, mất đi độ ngon của món ăn.

- Đem từng xiên thịt đi nướng hoặc rán đến khi chín vàng.

- Sau khi món ăn chín bạn trình bày trên bàn, ăn với xốt bơ lạc hoặc nước chấm tùy thích nhé.

Vậy là món ăn của chúng ta đã hoàn thành rồi đó mọi người. Món gà xiên nướng kiểu Thái này rất thích hợp cho những bữa tiệc nhỏ ngoài trời hoặc những buổi liên hoan, tụ tập bạn bè tại nhà, hay đơn giản chỉ là một ngày chủ nhật ăn chơi tại nhà, tất cả đều rất tuyệt vời. Chúc các bạn thành công với món ăn hấp dẫn này nhé và có những phút giây thật vui vẻ với gà xiên nướng kiểu Thái.

0