30/05/2018, 11:14

Cách nấu xôi ba màu lạ mắt cho mâm cỗ tết năm nay

Cách nấu xôi ba màu không hề khó nó được chế biến như các loại xôi bình thường nhưng chỉ cần chút thủ thuật bạn đã có thể yên tâm vào bếp chế biến. Ngày tết sắp đến bạn đang muốn nấu xôi để cúng lên mâm cỗ tết gia đình nhưng chưa biết nên chế biến những loại xôi truyền thống hay nên thay đổi đây. ...

Cách nấu xôi ba màu không hề khó nó được chế biến như các loại xôi bình thường nhưng chỉ cần chút thủ thuật bạn đã có thể yên tâm vào bếp chế biến. Ngày tết sắp đến bạn đang muốn nấu xôi để cúng lên mâm cỗ tết gia đình nhưng chưa biết nên chế biến những loại xôi truyền thống hay nên thay đổi đây. Bây giờ bạn chỉ cần tiến hành theo thủ thuật trên đã có thể yên tâm vào bếp cùng ilamdep chế biến xôi ba màu cho cả gia đình cùng thưởng thức.

Nguyên liệu:

  1. 125g thịt gấc
  2. 500g gạo nếp
  3. 1/2 thìa muối
  4. 1 bát đường
  5. 250g đậu xanh
  6. 1/4 thìa tinh dầu dừa
  7. 1 thìa dầu ăn.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Gạo nếp đem vo sạch ngâm 1 tiếng rồi đổ ra giá thêm ít muối xóc đều cho xôi ngấm gia vị.

 hình 2

Cho chút rượu vào thịt gấc đem găng tay nhẹ nhàng bóp thịt gấc ra khỏi hạt, trộn cho thịt gấc cùng 250g gạo nếp.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm xôi ba màu

Cho xôi gấc vào xửng hấp có lót tấm lá chuối, hấp khoảng 30 phút đến khi chín bạn có thể cho ít đường + dầu ăn xới đều lên.

 hình 4

Đậu xanh đem đãi sạch vỏ cho ngập nước ngâm trong 1 tiếng, cho đậu xanh đi hấp chín rồi dùng muỗng nghiền nhuyễn ra trộn cùng 2 thìa đường vào đậu xanh.

 hình 5

Cho tiếp tinh chất lá dứa vào 250g gạo nếp ngâm rồi đồ lên giống xôi gấc.

 hình 7

Bước 3: Hoàn thành làm xôi ba màu

Cho xôi gấc + đậu xanh nghiền nhuyễn + xôi lá dứa vào khuôn nén lại.

 hình 6

Xôi ba màu hay còn có một tên gọi khác là xôi ba tầng một món xôi khá nổi tiếng tại vùng Bắc Bộ việt Nam. Trong những dịp lễ tết đây được xem là loại xôi bán chạy hàng đầu vì hương vị thơm ngon không trùng lặp với bất kì loại xôi nào khác. Với lớp xôi dẻo thơm lừng mùi gấc thêm ít lá dứa và lớp đậu xanh ngon ngọt hòa lẫn vào nhau còn gì bằng cho khẩu vị ăn uống của gia đình nữa. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0