30/05/2018, 11:14

Cách làm bánh mì chiên phồng ngon giòn thơm phức nhâm nhi cuối tuần

Cách làm bánh mì chiên phồng là công thức làm bánh cực kì đơn giản, nhanh gọn mà vẫn mang đến hương vị thơm ngon và hấp dẫn. Bánh mì chiên phồng là sự kết hợp của lớp bên ngoài giòn rụm, phủ lớp vừng bùi bùi hòa quyện với lớp bên trong mềm mịn và ngọt dịu. Vào cuối tuần, bánh mì chiên phồng ...

Cách làm bánh mì chiên phồng là công thức làm bánh cực kì đơn giản, nhanh gọn mà vẫn mang đến hương vị thơm ngon và hấp dẫn. Bánh mì chiên phồng là sự kết hợp của lớp bên ngoài giòn rụm, phủ lớp vừng bùi bùi hòa quyện với lớp bên trong mềm mịn và ngọt dịu. Vào cuối tuần, bánh mì chiên phồng là sự lựa chọn vô cùng tuyệt vời đấy. Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp với ilamdep để trổ tài làm bánh mì chiên phồng cho cả nhà nào.

Nguyên liệu:

  1. 160ml nước lạnh
  2. 5g men khô
  3. 75g đường
  4. 5g baking soda
  5. 250g bột mì loại low gluten
  6. 7g muối
  7. 2 thìa vừng
  8. 1 thìa bột ngũ vị hương
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bột mì đem rây lại cho mịn.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh mì chiên phồng

Trộn đều các nguyên liệu với nhau trừ bột mì, trộn đều cho thật nhuyễn, đậy kín và để trong 15 phút. Đổ bột mì vào nhào kỹ, đậy kín lại và để bột nghỉ 30 phút. Sau đó, lấy bột ra, cán thành hình chữ nhật dày khoảng 1,5cm; rắc bột ngũ vị hương lên và cuộn lại thành hình ống, để nghỉ 10 phút.

 hình 4

Dùng dao cắt thành những khoanh dài khoảng 2cm, nặn thành hình tròn dẹt rắc vừng lên, rắc bột mì lên trên cùng và cán từng miếng dày 1,5cm. Để nghỉ 30 phút, rồi thả bánh vào chảo dầu đun sôi và rán vàng đều hai mặt.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành bánh mì chiên phồng

Xếp bánh mì chiên phồng ra đĩa, để nguội bớt và thưởng thức ngay thôi nào.

 hình 6

Chỉ với vài nguyên liệu đơn giản và thao tác đơn giản, bạn đã hoàn thành xong những chiếc bánh mì chiên phồng ngon giòn, thơm phức để nhâm nhi cùng gia đình vào cuối tuần. Vào bữa sáng, có thể thay đổi thực đơn bằng những chiếc bánh mì chiên phồng và một cốc sữa tươi là đã đảm bảo đầy đủ năng lượng đến tận trưa rồi đấy. Hãy luôn đồng hành với ilamdep để biết thêm nhiều món bánh hấp dẫn khác nữa nhé.


0