30/01/2018, 11:28

Cách làm món cơm viên chiên nhân phô mai kiểu Ý ngon như ngoài hàng

với sự giòn rụm của từng viên cơm chiên, với màu sắc bắt mắt của món ăn khiến thực khách nhớ mãi. Còn chờ gì nhỉ, bổ sung ngay món ăn hấp dẫn này cho cả nhà thưởng thức thôi. Nguyên liệu cần có cho món ăn này + Gạo Ý Arborio + Nước hầm rau củ ...

 với sự giòn rụm của từng viên cơm chiên, với màu sắc bắt mắt của món ăn khiến thực khách nhớ mãi. Còn chờ gì nhỉ, bổ sung ngay món ăn hấp dẫn này cho cả nhà thưởng thức thôi.  

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Gạo Ý Arborio
+ Nước hầm rau củ
+ Hành tím
+ Safron (bột nghệ)
+ 1 quả trứng
+ Thịt hun khói
+ Bột mì cà
+ Dầu thực vật (olive, dầu đậu nành)
+ Phô mai Mozzarell
+ Phô mai Parmesan

Cách làm cơm viên chiên nhân phô mai kiểu Ý ngon tuyệt cú mèo

Cách làm cơm viên chiên nhân phô mai kiểu Ý

Bước 1: Hầm rau củ

Hành tím chúng ta bỏ vỏ, băm nhuyễn rồi phi thơm. Tiếp tục cho gạo và một ít safron vào, nhớ đảo sơ qua rồi đổ nước hầm rau củ vào đun trong khoảng 20 phút.

Bước 2:Để cơm nguội

Chúng ta cho 1 muỗng dầu olive và 2 muỗng phô mai Parmesan, và để cho cơm nguội đi.

Bước 3: Đập trứng

Tiếp theo đập trứng vào bát và đánh cho tan.

Bước 4: Viên nhỏ cơm

Lấy một ít cơn cho vào lòng bàn tay, tiếp tục cho thịt hun khói và phô mai Mozzarella vào làm nhân, vo tròn rồi thả vào bát trứng và cuối cùng lăn qua bột mì cà. Các bạn lưu ý khi lăn với bột các bạn nên lăn 2 lần và nhớ là phải bỏ vào tủ lạnh trước khi lăn lần 2 nhé!

Bước 5: Chiên viên cơm

Bắt chảo lên bếp cho dầu ăn vào đun sôi, dầu sôi thì cho cơm đã viên vào chiên cho đến khi viêm cơm có màu vàng giòn. Vậy là món ăn của chúng ta đã hoàn thành, dùng ngay với tương ớt, tương cà.

Thật đơn giản và nhanh cho món cơm viên chiên nhân phô mai kiểu Ý đúng không nào? Mới chỉ nhìn thôi mà đã thấy món ăn hấp dẫn rồi, khi ăn bạn sẽ cảm thấy hương vị thơm ngon, giòn tan trong miệng. Thật khó có thể quên được hương vị món ăn này dù một lần thưởng thức đó nha. 

0