30/01/2018, 11:27

Cách làm món tôm kho tàu với trứng cực ngon cho cả nhà

là món ăn mà 7monngonmoingay.vn sẽ giới thiệu với các bạn ngay trong bài viết sau đây. Những ngày se lạnh chớm thu như hiện nay thì những món kho sẽ lên ngôi trở thành những món ăn khoái khẩu của mọi người. Món tôm kho tàu có hương vị thơm ngon đậm đà vừa ăn không quá mặn, không ...

là món ăn mà 7monngonmoingay.vn sẽ giới thiệu với các bạn ngay trong bài viết sau đây. Những ngày se lạnh chớm thu như hiện nay thì những món kho sẽ lên ngôi trở thành những món ăn khoái khẩu của mọi người. Món tôm kho tàu có hương vị thơm ngon đậm đà vừa ăn không quá mặn, không quá ngọt kết hợp với vị hương béo ngậy của trứng đảm bảo sẽ mang đến một món ăn lý tưởng cho bữa ăn của gia đình bạn. Hãy cùng tìm hiểu cách làm món tôm kho tàu nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

Cách làm món tôm kho tàu với trứng cực ngon cho cả anhà

Những nguyên liệu để làm món tôm kho tàu

  • Khoảng 3 – 4 lạng tôm lớn
  • 2 quả trứng gà
  • Hành khô, tỏi
  • 1/2 bát ăn nước dùng gà
  • Gia vị: hạt nêm, bột ngọt, đường ăn, hạt tiêu.

 Cách làm món tôm kho tàu

Bước 1: Sơ chế tôm

  • Tôm các bạn hãy rửa sạch bằng nước muối pha loãng, bóc sạch vỏ rồi tách bỏ đường chỉ lưng của tôm. Khi bóc tôm các bạn hãy lấy riêng phần gạch tôm để ra một cái bát con. Còn phần tôm đã được bóc sạch vỏ thì bạn hãy để riêng vào một cái tô rồi cho chút hạt nêm, 1 thìa canh bột ngọt, 1 thìa canh đường ăn, 1 thìa canh hạt tiêu trộn đều để ướp khoảng 10 – 15 phút.

Bước 2: Sơ chế hành khô, tỏi, trứng gà

  • Hành khô, tỏi bóc sạch vỏ rồi băm thật nhỏ.
  • Còn trứng gà các bạn hãy đập ra cái bát rồi đánh tan.

Bước 3: xào tôm

  • Chuẩn bị sẵn 1 cái nồi đặt lên bếp rồi cho dầu ăn vào trong cái nồi đun cho nóng già rồi bạn cho hành và tỏi băm vào trong chảo để phi thơm, sau đó các bạn tiếp tục đổ bát gạch tôm vào trong nồi để xào.

Bước 4: Kho tôm và trứng

  • Cho tôm đã ướp các gia vị vào nồi để xào với gạch cua. Các bạn hãy xào 1 lúc để tôm chín vàng thì bạn đổ bát nước dùng gà vào nồi để đun cho đến khi nước dùng sôi thì bạn hãy cho tiếp bát trứng gà đã được đánh tan vào trong nồi tôm rồi dùng đũa đảo đều lên. Sau đó thì các bạn hãy đậy vung vào để đun đến khi nước trong nồi trở nên đặc sệt lại thì các bạn hãy tắt bếp.
  • Khi tắt bếp thì các bạn hãy cho tôm kho tàu ra cái đĩa rồi rắc thêm một chút hạt tiêu lên để tăng thêm hương vị cho món ăn. Để cho món ăn trở nên độc đáo hơn thì bạn hãy trang trí lên trên đĩa tôm mấy cọng rau mùi. Để có thể cảm nhận được hết hương vị thơm ngon của món tôm kho tàu các bạn hãy ăn khi còn nóng nhé.

Với cách chế biến món tôm kho tàu với trứng đơn giản cộng với hương vị thơm ngon của món tôm kho tàu đây sẽ là một món ăn lý tưởng cho mâm cơm nhà bạn trong những ngày se lạnh. Chúc các bạn sẽ có bữa ăn thật sự thơm ngon và hấp dẫn cho gia đình của mình.

0