30/01/2018, 11:28

Cách làm món lưỡi vịt nướng sa tế lạ miệng cho cả nhà thưởng thức

rất đơn giản, không mất quá nhiều thời gian là bạn đã có trong tay một món ăn chơi thơm ngon rồi. Nếu bạn thích hương vị của sa tế thì hãy thử làm ngay món ăn này tại nhà xem sao nha, đảm bảo hấp dẫn lắm đó. Nguyên liệu cần có cho món ăn này + 300g lưỡi ...

 rất đơn giản, không mất quá nhiều thời gian là bạn đã có trong tay một món ăn chơi thơm ngon rồi. Nếu bạn thích hương vị của sa tế thì hãy thử làm ngay món ăn này tại nhà xem sao nha, đảm bảo hấp dẫn lắm đó.  

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 300g lưỡi vịt
+ 2 nhánh hành hoa
+ 1 thìa đường
+ 1 thìa sa tế
+ 1 thìa hạt nêm, dầu vừng
+ 2 thìa vừng
+ 1 thìa tương ớt

Lạ miệng với lưỡi vịt nướng sa tế giòn tan

Cách chế biến lưỡi vịt nướng sa tế

Bước 1: Sơ chế lưỡi vịt

– Lưỡi vịt làm sạch, sau đó ta xát với rượu và gững giã nhuyễn cho sạch mùi rồi ướp đường, tương ớt, hạt nêm và sa tế. Trước khi nướng ta phết một chút dầu vừng để lưỡi mềm hơn.

Bước 2: Nướng lưỡi vịt

– Sau đó ta quạt bếp than cho nóng, rồi nướng vàng lưỡi vịt.
– Cho vừng vào chảo rang vàng. Sau khi nướng lưỡi chín ta bày ra đĩa rồi lăn với vừng rang vàng, chẻ dọc gốc hành trước rắc lên trên để trang trí cho đẹp.

Lưỡi vịt nướng sa tế đã xong rồi bạn nhé, thật nhanh và đơn giản đúng không nào. Món ăn hấp dẫn bởi hương thơm quyến rũ, giòn tan và hấp dẫn bởi màu áo vàng ruộm của lưỡi vịt, đảm bảo gia đình bạn sẽ thích mê cho coi. 

0