30/01/2018, 11:28

Cách làm món canh nghêu chua dọc mùng thanh mát chỉ khoảng 30 phút

sẽ mang đến cho gia đình bạn một cảm nhận mới mẻ đấy. Món canh chua thanh mát rất thích hợp vào những ngày nắng nóng như thế này. Hãy vào bếp cùng 7monngonmoingay.vn để tìm hiểu công thức làm món canh nghêu chua dọc mùng ngay nhé. Nguyên liệu cần có cho món ăn này ...

 sẽ mang đến cho gia đình bạn một cảm nhận mới mẻ đấy. Món canh chua thanh mát rất thích hợp vào những ngày nắng nóng như thế này. Hãy vào bếp cùng 7monngonmoingay.vn để tìm hiểu công thức làm món canh nghêu chua dọc mùng ngay nhé.  

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Nghêu: 1 kg
+ Me xanh: 2 quả
+ Cà chua: 2-3 quả
+ Dọc mùng: 3 tàu
+ Gia vị: mì chính, bột súp, hạt nêm,dầu ăn.
+ Thì là, rau răm, hành, ớt.

Canh nghêu chua dọc mùng hấp dẫn cho ngày cuối tuần

Cách nấu canh nghêu chua dọc mùng

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu:

– Nghêu sau khi mua về chúng ta đem ngâm với nước, xắt vài trái ớt cho vào để nghêu ra hết cát. Ngâm khoảng 1 tiếng rồi rửa sạch. Tiếp tục cho nghêu vào nồi luộc cho đến khi nghêu há miệng thì lấy phần thịt nghêu ra, các bạn nhớ giữ lại phần nước vừa luộc nghêu.

– Cà chua chúng ta rửa sạch và bổ muối cau.

– Hành, thì là, rau răm rủa sạch rồi thái nhỏ.

– Dọc mùng cắt miếng.

Bước 2: Các bước để nấu canh nghêu chua dọc mùng

Bắt chảo lên bếp cho dầu vào đun sôi để phi thơm hành, tiếp theo cho cà chua vào xào và nêm 1 thìa bột súp, các bạn nhớ đậy kĩ nắp vung lại cho cà chua mau nhừ.
Sau khi cà chua đã chín nhừ thì cho nghêu vào xào sơ qua.
Tiếp theo chúng ta cho phần nước luộc ngao vào cùng với hai quả me chua và đun sôi.
Khi canh sôi thì me cũng đã chín, các bạn lấy ra cho vào bát và dằm cho ra nước chua, rồi cho nước chua vào lại nồi canh. Tiếp tục nêm gia vị sao cho vừa miệng.
Cuối cùng cho dọc mùng vào và tiếp tục đun, khi canh sôi thì tắt bếp. Nêm thêm 1 thài bột ngọt và rắc một ít hành lên trên vậy là đã hoàn thành xong món ăn.
Với canh nghêu chua dọc mùng mà mình vừa giới thiệu sẽ mang đến một cảm nhận thú vị cho cả nhà khi thưởng thức. Bạn có thể dùng món canh này với bún hay cơm thì đều rất tuyệt đó nhé. 

0