30/01/2018, 11:27

Cách nấu món canh chua bông súng ngon lạ thật khó tả

bạn đã thử món canh hấp dẫn này lần nào chưa? Món ăn nàycó thể còn hơi xa lạ so với người miền Bắc chúng mình bởi vì đây là món canh đặc đặc sản của miền tây sông nước. Hương vị của món ăn ngon thơm lan tỏa khiến món ăn lại trở thành món ăn yêu thích ở nhiều nơi. Cách thực hiện đơn giản nhưng ...

bạn đã thử món canh hấp dẫn này lần nào chưa? Món ăn nàycó thể còn hơi xa lạ so với người miền Bắc chúng mình bởi vì đây là món canh đặc đặc sản của miền tây sông nước. Hương vị của món ăn ngon thơm lan tỏa khiến món ăn lại trở thành món ăn yêu thích ở nhiều nơi. Cách thực hiện đơn giản nhưng hương vị hấp dẫn mà canh chua bông súng nấu tôm này mang lại thật khó có một thực khách nào có thể chối từ. Bông súng ngọt mát, kết hợp hoàn hảo với đủ vị chua, cay, ngọt, mặn, cùng màu sắc hấp dẫn bắt mắt sẽ thu hút mọi thành viên gia đình bạn.Vậy thì tại sao bạn không cùng 7monngonmoingay.vn vào bếp và nấu canh chua bông súng này ngay hôm nay, nào chúng mình đã sẵn sàng cho món ăn mới này chưa? Cùng nhau thực hiện nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

Nguyên liệu làm món canh chua bông súng

  • Cọng súng: 200g
  • Súng: 2 bông
  • Tôm sú: 200g
  • Cà chua: 2 quả
  • Tỏi: 1 củ
  • 1 quả ớt, 1 ít ngò
  • Gia vị bao gồm: Dầu ăn, hạt tiêu, đường kính, nước mắm, muối, giấm gạo.

Cách nấu canh chua bông sung

Bước 1: Khi làm món canh chua bông súng, cọng súng tước vỏ, cắt ngắn vừa ăn, bông súng rửa sạch. Tôm sú lột vỏ, chỉ tiêu hóa, ướp gia vị cho tôm. Cà chua thái múi cau, ngò gai rửa thái nhỏ, ớt thái lát.

Cách nấu món canh chua bông súng ngon khó tả nổi phần 2

Bước 2: Cách làm canh chua bông súng, phi thơm tỏi, cho tôm vào xào sơ. Tiếp theo cho cà chua vào xào, cà chua mềm thì bạn cho vào nồi 500 ml nước sôi, nêm gia vị, giấm gạo. Khi nước sôi trở lại, bạn cho cọng súng vào đảo đều, tiếp theo là bông súng, nêm lại gia vị rổi tắt bếp.

Cách nấu món canh chua bông súng ngon khó tả nổi phần 3

Cách làm canh chua bông súng sẽ tạo ra món canh chua mà bạn ăn một lần nhớ mãi. Vị ngọt mềm của tôm, giòn tươi của cọng súng lẫn vị chua chua của giấm lan tỏa trong miệng sẽ hấp dẫn vị giác của cả gia đình bạn. Chúc các bạn ngon miệng với món canh chua bông súng.

0