07/02/2018, 17:01

Cách làm món chân giò hầm thuốc bắc ngon đơn giản tại nhà bỏ dưỡng

Sau một tuần làm việc mệt mỏi bạn muốn bồi dưỡng sức khỏe cho cả gia đình bạn mà chưa biết chọn món ăn gì vừa thơm ngon, lại còn chứa nhiều chất dinh dưỡng. Một trong những gợi ý tuyệt vời cho bạn đó là món chân giò hầm thuốc bắc với sự kết hợp của chân giò chứa nhiều protein them thuốc bắc có ...

Sau một tuần làm việc mệt mỏi bạn muốn bồi dưỡng sức khỏe cho cả gia đình bạn mà chưa biết chọn món ăn gì vừa thơm ngon, lại còn chứa nhiều chất dinh dưỡng. Một trong những gợi ý tuyệt vời cho bạn đó là món chân giò hầm thuốc bắc với sự kết hợp của chân giò chứa nhiều protein them thuốc bắc có chứa nhiều bổ dưỡng cho cơ thể. Nay bạn có thể tìm hiểu ngay cách làm món chân giò hầm thuốc bắc để vào bếp chế biến cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức. Với phần chân giò ninh kĩ không còn một tí béo nào hòa cùng với hương vị của thuốc bắc thơm lừng và phần nước dùng ngọt và mát chắc chắn sẽ làm cho bữa ăn thêm ngon miệng.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm món chân giò hầm thuốc bắc ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức nhé.

Nguyên liệu

  1. 1 cái chân giò lợn (khoảng 1kg)
  2. Một gói thuốc bắc gồm (táo tàu, hoài sơn, cao kỷ tử, hạt sen, thục địa, kim châm, nhãn nhục)
  3. 1 củ sắn, 1 củ cà rốt
  4. 55g nấm đông cô
  5. 1 quả dừa xiêm
  6. Muối, bột ngọt, nước mắm
 hình 1

Cách làm món chân giò hầm thuốc bắc 

  • Bước 1: Chân giò mua về đem rửa sạch, cạo lông.
     hình 2
  • Bước 2: Nấm đông cô ngâm cho nở vừa, rửa sạch lại, để ráo, cắt miếng vừa ăn sau đó lấy cà rốt, củ sắn gọt vỏ, rửa sạch, cắt miếng vừa ăn.
     hình 3
  • Bước 3: Dừa xiêm bổ lấy nước.
  • Bước 4: Chân giò bạn nên cho lên quay ở nhiệt độ 190 độ C trong vòng 20 phút. Sau đó bạn đem chặt chân giò thành miếng vừa ăn.
     hình 4
  • Bước 5: Bạn mở ga song đặt nồi lên bếp, cho nước dừa xiêm cùng một lít nước, tiếp theo đổ thuốc bắc vào đun lửa vừa đến khi sôi. Đến khi nước chuyển sang màu nâu đỏ, cho chân giò vào hầm, nêm thêm 1 thìa canh bột ngọt, 1 thìa bột nêm đun sôi sau đó hầm lửa nhỏ.
     hình 5
  • Bước 6: Hầm đến khi thịt chân giò mềm và có mùi thơm, cho thêm nấm đông cô, cà rốt, sắn tiếp tục đun cho đến khi tất cả chín mềm, nêm nếm lại cho vừa ăn.
     hình 6

Không cần quá cầu kì trong việc chuẩn bị nguyên liệu và công đoạn sơ chế món ăn bạn chỉ cần tham khảo cách làm món chân giò hầm thuốc bắc của chúng tôi chắc chắn sẽ giúp bạn có một cách làm đơn giản nhất, nhanh nhất và đảm bảo vệ sinh nhất. Bạn còn suy nghĩ gì mà không bắt tay ngay vào việc chuẩn bị nguyên liệu để đi làm về có thể bắt tay ngay vào chế biến một tô chân giò hầm thuốc bắc cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức vào bữa cơm trưa nay. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0