30/05/2018, 02:17

Cách Làm Món Bánh Flan Mềm Mịn Không Bị Rỗ Cực Đơn Giản

Bánh flan là 1 loại bánh được rất nhiều người yêu thích nhất là các bé nhỏ. Bánh có vị béo ngậy, ngọt dịu, ăn vào tan trong miệng rất thích. Nguyên liệu để làm món bánh flan vô cùng tốt cho sức khỏe nên đây có thể được chọn làm món ăn vặt cho các em bé rất tốt đấy. Hôm nay các bạn hãy cùng ...

Bánh flan là 1 loại bánh được rất nhiều người yêu thích nhất là các bé nhỏ. Bánh có vị béo ngậy, ngọt dịu, ăn vào tan trong miệng rất thích. Nguyên liệu để làm món bánh flan vô cùng tốt cho sức khỏe nên đây có thể được chọn làm món ăn vặt cho các em bé rất tốt đấy. Hôm nay các bạn hãy cùng Webanngon vào bếp thực hiện món bánh flan cho cả nhà tráng miệng nha !

Nguyên liệu cần có để làm món bánh flan gồm có :

  • Trứng gà công nghiệp : 5 quả. ( Có khối lượng khoảng 60 – 65g/ quả tính cả vỏ )
  • Lòng đỏ trứng gà công nghiệp : 4 trái.
  • Sữa tươi không đường : 1 lít. ( Có thể thay đổi bằng 500ml sữa tươi không đường và 500ml nước lọc. tuy nhiên dùng toàn bộ bằng sữa tươi thì món bánh flan sẽ béo hơn )
  • Kem béo thực vật ( rich lùn ) : 1/2 hộp. Không có cũng được nhưng nó sẽ không ngậy và thơm bằng.
  • Sữa đặc có đường : 1 lon nhỏ. Nên chọn loại sữa đặc nguyên kem loại cao cấp của cô gái hà lan là ngon nhất.
  • Đường kính trắng : 100g. Dùng để làm lớp caramen. Nếu bạn thích bánh flan ngọt hơn thì nhớ cân thêm chút đường nữa để hòa cùng sữa.
  • Chanh tươi vắt lấy nước bỏ hột đi : 1 quả lớn.
  • Vani dạng bột : 2 ống.
  • Khuôn nhựa làm bánh flan : 18 hộp nếu dùng loại lớn, 25 hộp nếu dùng loại nhỏ.
  • Nồi hấp lớn.

Cách làm món bánh flan vô cùng đơn giản. Gồm có các bước làm như sau :

  • Bước 1 : Làm phần caramen :

Đặt 1 cái nồi nhỏ lên bếp. Cho hết đường trắng vào nồi cùng 1/2 chén ăn cơm nhỏ nước lọc. Vặn lửa vừa để đường được tan ra và chuyển sang màu cánh gián thì hạ nhỏ lửa lại, cho nước cốt chanh vào khuấy đều thì tắt bếp. Nước cốt chanh có tác dụng cho đường đã thắng sẽ không bị lại ( đông cứng ) đường đấy.

Dùng vá múc caramen cho vào hộp nhựa làm bánh flan ngay lúc còn nóng để dễ múc. Khi đường nguội nó sẽ đặc lại nên khó có thể múc vào hộp được. Nhớ cho vào thì lắc đều 1 cái cho caramen tráng đều hết đáy khuôn

.

  • Bước 2 : Làm phần bánh flan

Cho sữa tươi không đường, kem béo thực vật và sữa đặc có đường vào nồi. Quậy đều rồi cho lên bếp cho đến khi hỗn hợp sữa sôi bùng lên thì tắt bếp. Nếu muốn thêm đường thì bạn cho vào trong bước này rồi đun luôn để đường được tan. Đập trứng ra 1 cái âu lớn. Lấy cây đánh trứng đánh cho tan thì cho hỗn hợp sữa ấm vào khuấy đều. Cho 2 ống vani vào cùng luôn quậy thêm vài vòng nữa thì lọc hỗn hợp này qua rây để loại bỏ những thứ không tan được. Đây chính là bí quyết giúp cho món bánh flan được mềm mịn và mượt đấy.

Múc hỗn hợp trứng sữa này vào khuôn đã có sẵn 1 lớp caramen cho đến khi hết.

  • Bước 3 : Hấp bánh và bảo quản :

Đặt nồi hấp lên bếp. Nước sôi thì bạn xếp các khuôn bánh vào nồi. Hấp khoảng 25 – 30 phút ở lửa nhỏ là bánh chín. Trong quá trình hấp nhớ mở ra lau nắp vung thường xuyên để nước không bị chảy xuống bánh làm bánh bị rỗ. Bánh chín lấy ra ngoài để nguội thì đậy nắp cho vào ngăn mát tủ lạnh ăn dần.

Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong món bánh flan này rồi đấy. Chúc các bạn thành công !


0