15/06/2018, 11:57

Cách làm món bánh bao chỉ nhân đậu xanh đơn giản tại nhà

Nếu một lần được thưởng thức hương vị của món bánh bao chỉ hẳn bạn sẽ không thể quên được hương vị thơm ngon béo ngậy của nó. Cùng họ với bánh bao nhưng cách làm bánh bao chỉ nhân đậu xanh không hấp và cũng không cần sử dụng đến bột nở nhưng bánh vẫn ngon và mang 1 hương vị riêng. Để giúp các bạn ...

Nếu một lần được thưởng thức hương vị của món bánh bao chỉ hẳn bạn sẽ không thể quên được hương vị thơm ngon béo ngậy của nó. Cùng họ với bánh bao nhưng cách làm bánh bao chỉ nhân đậu xanh không hấp và cũng không cần sử dụng đến bột nở nhưng bánh vẫn ngon và mang 1 hương vị riêng. Để giúp các bạn có thể tự làm món ăn này hôm nay mình sẽ hướng dẫn làm bánh bao chỉ tại nhà một cách chi tiết nhất để các bạn nắm và thực hiện được, thực ra nó không hề phức tạp mà chỉ cần qua 5 bước thôi nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Đậu xanh: 70g
+ Bột nếp: 150g
+ Sữa tươi có đường: 200ml
+ Đường trắng: 2 muỗng
+ Dầu ăn: 1 muỗng
+ Dừa nạo: 50g

Bước 1: Cho đậu xanh loại đã tách vỏ vào ngâm với nước khoảng 1 đến 2 tiếng cho mềm có thể qua đêm. Vo sạch sẽ rồi đem nấu chín, nhớ hớt bọt và không để đậu bị khô hoặc nhão quá.

Bước 2: Cho đậu xanh ra tô, dùng muỗng nghiền cho mịn các bạn có thể cho vào máy xay sinh tố và xay chung với đường hoặc nghiền đến khi mịn thì thêm đường và ½ dừa nạo trộn đều. Cách làm món bánh bao chỉ nhân đậu muốn cho thơm có thể nhỏ thêm một vài giọt tinh dầu thơm để bánh được ngon hơn. Chia nhỏ đậu thành những viên nhỏ bằng nhau.

Bước 3: Cho bột nếp vào trộn với sữa tươi và 1 muỗng đường nhào cho bột mịn và thấm đủ nước. Bọc kín tô bột bằng màng thực phẩm sau đó cho vào lò vi sóng quay 3 phút. Dùng muỗng đảo cho bột dẻo lại, lúc này bột đã chín.

Các bạn có thể lấy ra và chuẩn bị làm bánh. Cách làm bánh bao chỉ đơn giản hơn những loại bánh bao khác vì phần bột chỉ mất 3 phút để chế biến mà thôi.

Bước 4: Dùng một miếng nilon sạch quét sơ lớp dầu ăn để chống dính sau đó chia bột thành từng phần tương ứng với phần nhân đậu, trải bột nếp ra sau đó cho nhân đậu vào giữa. vo bột lại thành hình tròn, nếu bột dính các bạn có thể dùng một chút dầu ăn để dễ nặn bánh hơn.

Công thức làm bánh bao chỉ thường dễ làm hơn những loại bánh khác vì vậy nếu bạn gặp khó khăn trong vấn đề làm bánh bao hấp truyền thống thì có thể tham khảo món bánh này nhé . Lăn bánh sau khi đã gói xong qua lớp nhân dừa nạo để dừa bám đều lên mặt bánh.

Xếp bánh ra đĩa và bạn có thể thưởng thức ngay món ăn này được rồi đấy. dùng món bánh này cho bữa tráng miệng hay là thứ quà vặt cho bạn bè tới chơi cũng thật hấp dẫn phải không nào. Chúc các bạn thành công nhé.


0