15/06/2018, 11:57

Cách làm bánh trung thu không cần lò nướng thơm ngon và đẹp mắt

Bên cạnh món bánh trung thu nướng với màu vàng sậm đẹp mắt thì có một loại bánh trung thu không cần phải nướng đó hay còn gọi là bánh dẻo. Hôm nay mình sẽ chia sẻ cách làm bánh trung thu không cần lò nướng cụ thể là bánh trung thu khoai lang tím đến cho các bạn để những ai không có lò nướng nhưng ...

Bên cạnh món bánh trung thu nướng với màu vàng sậm đẹp mắt thì có một loại bánh trung thu không cần phải nướng đó hay còn gọi là bánh dẻo. Hôm nay mình sẽ chia sẻ cách làm bánh trung thu không cần lò nướng cụ thể là bánh trung thu khoai lang tím đến cho các bạn để những ai không có lò nướng nhưng vẫn có thể làm bánh cho cả gia đình thưởng thức được.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Khoai lang: 300g
+ Đường trắng: 100g
+ Hạt sen khô: 200g
+ Dầu ăn: 20ml

Bước 1: Hạt sen khô đem rửa sạch, có thể ngâm nước cho mềm sau đó bỏ tâm để ăn không bị đắng. Cho hạt sen vào nồi hầm cho nhừ rồi vớt ra xay cùng với 100g đường. Bình thường khi cách làm bánh trung thu hạt sen người ta sẽ để nguyên hạt khi ăn có vị bùi nhưng mình sẽ  xay ra để phần nhân bánh dẻo của chúng ta được dẻo mịn như phần vỏ bánh vậy.

Bước 2: Để chảo lên bếp, cho khoảng 15ml dầu ăn vào đun cho nóng sau đó trút phần  hạt sen đã xay cùng đường trắng vào khuấy đều chừng 5 phút, lúc này hỗn hợp sẽ sệt lại và khô dần, các bạn tắt bếp cho ra tô.

Bước 3: Khoai lang tím mua về đem rửa thật sạch, nhớ chọn những củ khoai bở để khi làm bánh sẽ ngon hơn. Cho khoai vào nồi hấp thật chín, lấy ra cho nguội sau đó bóc vỏ, cho vào giã nát. Cách làm bánh trung thu ngon đối với khoai lang là bạn phải rây phần bột khoai này lại một lần để loại bỏ phần xơ của khoai, bánh sẽ mịn hơn.

Bước 4: Chia khoai lang và phần nhân hạt sen thành những phần bằng nhau. Vo tròn chúng lại và đối với phần nhân khoai lang bạn ấn dẹt lại sau đó đặt viên nhân bánh vào giữa, dùng tay nặn sao cho phần khoai bao kín lấy nhân bánh và tạo thành khối tròn là được.

Bước 5: Lấy khuôn bánh ra, quét sơ qua lớp dầu ăn để bánh không bị dính vào khuôn. Đặt bánh vào và ép cho chặt sau đó cho ra đĩa là chúng ta đã có ngay một chiếc bánh trung thu hoàn chỉnh rồi.

Bước 6: Với công thức làm bánh trung thu ngon đơn giản như thế này bạn sẽ không phải bận tâm về vấn đề lò nướng nữa, và cách làm này cũng tiết kiệm cho bạn rất nhiều thời gian.

Những chiếc bánh xinh xắn lần lượt ra lò không khác gì so với ngoài tiệm mà đôi khi còn ngon hơn thế nữa. Hi vọng mùa trung thu này các bạn sẽ có những chiếc bánh trung thu mới lạ để cùng gia đình thưởng thức. Chúc các bạn thành công với món bánh này nhé!


0