15/06/2018, 11:57

Cách làm tôm tẩm bột mè chiên ngon không thể cưỡng lại

Có lẽ món tôm chiên đã không còn lạ gì với chúng ta nữa, nhưng mỗi người có một cách chế biến món tôm chiên khác nhau và hôm nay mình sẽ hướng làm món tôm tẩm bột chiên theo một phương pháp mới có sự tham gia của mè sẽ rất béo ngây đấy. Nguyên liệu cần có cho món ăn này + Tôm sú: 350g ...

Có lẽ món tôm chiên đã không còn lạ gì với chúng ta nữa, nhưng mỗi người có một cách chế biến món tôm chiên khác nhau và hôm nay mình sẽ hướng làm món tôm tẩm bột chiên theo một phương pháp mới có sự tham gia của mè sẽ rất béo ngây đấy.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Tôm sú: 350g
+ Mè trắng: 50g
+ Mè đen: 50g
+ Bột chiên giòn: 1 gói
+ Đường trắng: 1 muỗng
+ Muối: 1 muỗng
+ Hạt nêm: 1 muỗng
+ Tiêu: ½ muỗng
+ Dầu ăn: 2 muỗng

Bước 1: Muốn cho cách làm tôm tẩm bột ngon bạn nên lựa tôm tươi, chắc thịt có lớp vỏ dày, làm tôm sạch sẽ như bóc vỏ, bỏ đầu rồi đem rửa sơ với nước muối loãng để ráo nước. ướp tôm với ½ muỗng tiêu, 1 muỗng muối, 1 muỗng hạt nêm, 1 muỗng đường trộn đều và để trong 10 phút cho thấm gia vị.

Bước 2: Cho bột chiên giòn vào chén, thêm chút nước và hòa cho nó hơi sền sệt là được

Bước 3: Cho tôm đã ướp nhúng vào bột chiên, muốn cách làm tôm tẩm bột chiên giòn trông đẹp mắt, bạn cầm phần đuôi tôm và chỉ nhúng bột đến sát phần đuôi thôi nhé. Khi chiên sẽ hấp dẫn và có tính tạo hình hơn. Sau khi nhúng qua bột chiên bạn lăn tôm qua mè sao cho mè bám kín bột

Bước 4: Để chảo lên bếp, cho dầu vào khoảng 2/3 chảo. Cách chế biến tôm tẩm mè chiên muốn cho vàng  và không bị cháy bạn nên chiên ngập dầu, thỉnh thoảng đảo lên 1 lượt và nhớ chiên khi dầu đã sôi già.

Bước 5: Vớt tôm ra cho ráo dầu sau đó bày lên đĩa. Cách làm tôm tẩm bột chiên đến đây là hoàn thành, bạn có thể ăn kèm với rau sống hoặc chấm tương ớt và thưởng thức nhé.

Với cách làm trên chúng ta đã hoàn thành xong một món ăn hấp dẫn rồi đó các bạn. Chúc các bạn thành công nhé!


0