15/06/2018, 11:57

Cách làm đậu hũ chiên nước mắm đơn giản mà ngon lạ miệng

Đậu hũ là 1 trong những loại thực phẩm chứa nhiều đạm và tốt cho sức khỏe. Cùng đến với một số món ăn từ đậu hũ hôm nay mình sẽ hướng dẫn làm món đậu hũ chiên nước mắm cho các bạn. đây là món ăn rất dễ làm và các bạn hoàn toàn có thể thực hiện chỉ mất 30 phút để hoàn thành món ăn dân dã này thôi ...

Đậu hũ là 1 trong những loại thực phẩm chứa  nhiều đạm và tốt cho sức khỏe. Cùng đến với một số món ăn từ đậu hũ hôm nay mình sẽ hướng dẫn làm món đậu hũ chiên nước mắm cho các bạn. đây là món ăn rất dễ làm và các bạn hoàn toàn có thể thực hiện chỉ mất 30 phút để hoàn thành món ăn dân dã này thôi nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Đậu hũ chiên: 2 miếng
+ Đường trắng: 1 muỗng
+ Hành lá: 100g
+ Nước mắm: 2 muỗng
+ Dầu ăn: ½ chén
+ Ớt: 1 trái

Bước 1: Đậu hũ có thể mua loại đã chiên sơ hoặc đậu hũ trắng đều đượ, cắt miếng to mỏng vừa ăn.

Hành lá cắt gốc rửa sạch sau đó thái nhỏ,

Ớt tách bỏ hạt và cắt sợi dài.

Bước 2:  Cho  đường vào chén, thêm 1 muỗng nước mắm khuấy cho tan đường.

Để chảo lên bếp cho ½ chén dầu ăn vào đợi dầu thật sôi thì thả đậu hũ vào chiên. Bí quyết làm đậu hũ chiên nước mắm không bị nát là bạn phải chiên cho chúng vàng đều, tạo một lớp vỏ bên ngoài giòn để khi chiên với nước mắm đậu không bị vỡ vụn.

Bước 3: Khi đậu hũ đã vàng thì vớt ra cho ráo dầu sau đó thả vào chén nước mắm nhúng sơ. Dầu trong chảo có thể trút bớt ra chén sau đó thả hành lá vào xào, đảo hành trong 3 phút để làm mỡ hành. Cách làm đậu phụ chiên nước mắm không thể thiếu mỡ hành vì nó làm cho món ăn thêm đậm đà và có mùi vị thơm hơn.

Bước 4: Đậu hũ khi nhúng với nước mắm thì xếp ra đĩa, rưới mỡ hành lên trên là có thể dùng được rồi đó.

Cách làm đậu phụ chiên ngon không hề khó và để thay đổi hương vị cho món ăn các bạn có thể đem chiên nước mắm như trên sẽ ngon hơn rất nhiều đấy, cùng thử và cảm nhận nhé.


0