15/06/2018, 11:57

Cách nấu nha đam đường phèn ngon ngọt không bị nhớt

Từ lâu nha đam được xem là một trong những vị thuốc rất hay mà tự nhiên đã đem lại cho chúng ta. Đặc biệt loại cây này còn giúp làm đẹp khá hiệu quá, nói đến ẩm thực thì phải kể đến món nha đam nấu đường phèn hấp dẫn. Tuy nhiên cách nấu nha đam đường phèn không bị nhớt và mùi hôi không phải ai ...

Từ lâu nha đam được xem là một trong những vị thuốc rất hay mà tự nhiên đã đem lại cho chúng ta. Đặc biệt loại cây này còn giúp làm đẹp khá hiệu quá, nói đến ẩm thực thì phải kể đến món nha đam nấu đường phèn hấp dẫn. Tuy nhiên cách nấu nha đam đường phèn không bị nhớt và mùi hôi không phải ai cũng biết được, vì thế hôm nay mình sẽ giới thiệu đến các bạn một vài kinh nghiệm khi nấu loại nước uống này.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Nha đam: 1kg
+ Đường phèn: 300g
+ Vani: 2 ống
+ Muối: 100g
+ Chanh: 1 trái

Nha đam khi mua về bạn gọt lớp vỏ ngoài, cắt nha đam thành hạt lựu to hay nhỏ thì tùy bạn. cho nước vào âu lớn hòa cùng 85g muối, cắt chanh và vắt vào âu nước muối. cho phần nha đam đã cắt vào ngâm khoảng 5 phút. Đây chính là cách nấu nha đam đường phèn không bị đắng mà nhiều người vẫn sử dụng và mang lại hiệu quả rất cao đấy.

Cho khoảng 3-4 lit nước vào nồi nấu sôi thêm 15g muối sau đó khuấy đều.

Cùng bắt tay vào cách chế biến nha đam nấu đường phèn thôi các bạn.

Bước 1: Khi nước đã sôi bạn cho đường phèn vào nấu đến khi đường tan, có thể giã nhỏ để đường nhanh tan. Khi đường tan hết bạn cho nha đam vào nồi. Muốn cách nấu nha đam đường phèn ngon là trước khi cho vào nồi bạn cho nha đam ra rổ xa lại với nước cho hết mặn và hết nhớt để nha đam ráo nước khoảng 5 phút sau đó cho vào nấu. thêm vani để tạo mùi thơm sau đó tắt bếp.

Bước 2: Đợi cho nước na đam nguội bạn trút vào các chai đã vệ sin sạch sẽ và để vào tủ lạnh.

Bước 3: Đợi tầm 1 đến 2 tiếng cho lạnh sau đó có thể thưởng thức được rồi. Công dụng của nha đam nấu đường phèn giúp giải khát và thanh lọc cơ thể, nếu trời nóng nực hay bạn đang bị nóng trong người thì hãy nghĩ ngay đến loại thức uống này, nó sẽ là vị thuốc hay giúp cho bạn đấy.

Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong cách nấu nha đam rồi đó, sẵn sàng để cho gia đình cùng thưởng thức vị thanh ngọt, mát mẻ, sảng khoái và đặc biệt là không bị nhớt. Hãy bổ sung vào sổ tay nấu ăn của các bạn nhé!


0