15/06/2018, 11:57

Cách làm cá kho dưa thơm ngon đậm đà hương vị Việt

Một trong những món ăn dân dã được nhiều người ưa thích phải kể đến cá kho dưa chua. Nhưng bí quyết làm cá kho dưa ngon không phải ai cũng biết, và hôm nay mình sẽ mang đến cho các bạn những kinh nghiệm khi nấu món ăn này mà mình đã học hỏi được qua phần chia sẽ cách làm cá kho dưa sắn ngay sau ...

Một trong những món ăn dân dã được nhiều người ưa thích phải kể đến cá kho dưa chua. Nhưng bí quyết làm cá kho dưa ngon không phải ai cũng biết, và hôm nay mình sẽ mang đến cho các bạn những kinh nghiệm khi nấu món ăn này mà mình đã học hỏi được qua phần chia sẽ cách làm cá kho dưa sắn ngay sau đây.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Dưa lá săn: 500g
+ Cá thầu dầu: 500g
+ Thịt ba chỉ: 300g
+ Hành tím: 2 củ
+ Ớt: 1 trái
+ Muối: 1 muỗng caphe
+ Bột ngọt: 1 muỗng
+ Hạt nêm: ½ muỗng
+ Nước mắm: 1 muỗng
+ Rượu trắng: 1 muỗng
+ Gừng: 3 lát
+ Dầu ăn: 2 muỗng
+ Đầu tiên chúng ta sẽ sơ chế qua nguyên liệu:

Thịt ba chỉ mua về rửa sạch sau đó cắt miếng hơi dày. Dưa lá sắn có thể tự làm hoặc mua ngoài chợ. Muốn cho cách chế biến món cá kho dưa chua không bị mặn và quá chua chúng  ta cần đem dưa đi rửa nhiều lần với nước ấm sau đó vắt ráo.

Cùng thực hiện cách làm cá kho dưa thịt nào.

Bước 1: Thịt 3 chỉ sau khi thái miếng các bạn cho vào chảo, thêm 1 muỗng muối, 1 muỗng bột ngọt, 1 muỗng nước mắm, để lên rang cho ra mỡ và thịt hơi xém. Khi thịt đã chín và dần chuyển sang màu vàng thì cho dưa lá sắn vào xào trong 10 phút để thấm gia vị.

Bước 2: Trút hỗn hợp thịt vào nồi thêm nước cho sâm sấp mặt cái rồi hầm đến khi thấy nước cạn khoản ½ thì cho cá vào hầm đến khi cá mục xương thì tắt bếp. Cách làm cá kho dưa cải để cá không bị nát chúng ta nên cho cá vào bước sau khi nước đã sôi vừa giúp cá bớt tanh và khi om thì không bị nát.

Bước 3: Cho cá ra đĩa, rắc thêm chút tiêu và thưởng thức ngay khi cá còn nóng nhé, món này ăn với cơm sẽ khá hấp dẫn đấy. chúc các bạn thành công với cách làm cá kho dưa thịt đơn giản như của mình nhé.

Cách làm cá kho dưa là món ăn rất dễ thưởng thức cùng với cơm, nhưng làm sao kho cho ngon và không bị tanh thì quả là một vấn đề mà ai cũng biết. Vì vậy, với cách làm như trên chuyên mục đã hướng dẫn thì bạn đã hoàn thành xong món cá kho dưa tuyệt với rồi đó. Chúc các bạn có bí quyết kho cá ngon nhé!


0